Đổi mới phương pháp đào tạo, nâng cao giá trị cây thuốc cổ truyền

Lan Chi| 18/12/2020 19:10

(TN&MT) - Học viện Y Dược học Cổ truyền Việt Nam với mục tiêu đưa ứng dụng đạt chuẩn quốc gia, đến năm 2025, trở thành trường có uy tín của cả nước và trong khu vực về ngành y học cổ truyền.

Học viện Y Dược học Cổ truyền Việt Nam tiếp tục mở rộng việc liên kết đào tạo với nhiều bệnh viện trong cả nước

Thời gian gần đây, tập thể lãnh đạo, giảng viên Học viện đã có nhiều nỗ lực trong công tác lãnh đạo, thực hiện nhiều giải pháp đổi mới giảng dạy, phát triển và nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên. Giảng viên Học viện đã lồng ghép giảng dạy các bài thuốc cổ truyền, trong đó, xuyên khung trà điều tán trị phong hàn, đau đầu, tỳ giải phân thanh ẩm chữa tiểu nhiều lần, nước tiểu đục, linh quế truật cam thang trị đờm, ngực, sườn đau, chóng mặt, hồi hộp, khó thở.

Ngoài ra, nhà trường chú trọng bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên, đáp ứng chuẩn đầu ra và tham gia tích cực có hiệu quả các hoạt động nghiên cứu khoa học ở các cấp nhằm phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội.

Đồng thời, Học viện cũng chuẩn bị tốt công tác kiểm định đánh giá ngoài đạt chất lượng và tiến độ, tham gia tích cực với vai trò một trường đại học trong công tác tuyển sinh, đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực chất lượng cao; xây dựng và phát triển chương trình cùng hệ thống các trường y để trang bị cho sinh viên ra trường có khả năng phục vụ người dân ngày một tốt hơn.

Bên cạnh đó, nhà trường tiếp tục đẩy mạnh về xây dựng và thực hiện chuẩn đầu ra trong đào tạo đối với các đối tượng khác nhau, lãnh đạo Học viện Y Dược học Cổ truyền Việt Nam đã phát huy năng lực, chuyên môn của cán bộ, giảng viên nhằm giúp cho sinh viên học tập say mê, sáng tạo để vận dụng vào thực tiễn chuyên môn.

Nhà trường cũng luôn phát động phong trào học tập cho sinh viên dưới nhiều hình thức thông qua câu lạc bộ sinh viên, phong trào của Đoàn thanh niên, khuyến khích sự sáng tạo của sinh viên, lấy sáng tạo của sinh viên làm thước đo cho sự phát triển của đào tạo.

Học viện luôn đặt lên hàng đầu việc sinh viên sau khi tốt nghiệp phải có đủ kiến thức, năng lực đáp ứng yêu cầu của thị trường lao động mở. Đặc biệt, nhà trường phải trách nhiệm hơn, hiệu quả hơn trong công tác tư vấn, tìm kiếm việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp bằng cách chủ động sự ủng hộ của các sở, ban, ngành, sự phối hợp với các doanh nghiệp, nhà tuyển dụng lao động trong và ngoài nước.

Năm 2020, thầy và trò Học viện Y Dược học Cổ truyền Việt Nam đã đạt được rất nhiều kết quả đáng khích lệ trên tất cả các lĩnh vực, đã có gần 1.000 sinh viên, học viên tốt nghiệp ra trường, có 7 đề tài nghiên cứu khoa học cấp Bộ, cấp thành phố được triển khai và 5 công bố quốc tế…

Ngoài việc chú trọng đào tạo, Học viện Y Dược học Cổ truyền Việt Nam cũng tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ công tác đào tạo từng bước đồng bộ, hiện đại, ưu tiên hiện đại hóa các phòng thí nghiệm, Labo thực hành, thư viện. Cùng với đó, nhà trường tiếp tục mở rộng việc liên kết đào tạo với nhiều bệnh viện trong cả nước và một số trường đại học uy tín của nước ngoài.

Trải qua hơn 61 năm xây dựng và phát triển, Học viện Y Dược học Cổ truyền Việt Nam đã lớn mạnh về mọi mặt, đóng góp tích cực vào sự nghiệp xây dựng, bảo vệ tổ quốc. Học viện được Đảng, Nhà nước, Chính phủ trao tặng nhiều danh hiệu cao quý như Huân chương Lao động hạng Nhất, Huân chương Độc lập hạng Nhất, Anh hùng Lao động trong thời kỳ đổi mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đổi mới phương pháp đào tạo, nâng cao giá trị cây thuốc cổ truyền
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO