Xã hội

Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động trong công tác Đoàn

Lan Chi 23/06/2023 - 14:11

(TN&MT) - Ban Chấp hành Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh vừa có Công văn gửi đến Báo Tài nguyên và Môi trường về việc tham gia Giải báo chí toàn quốc về công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2023.

133178250189381575_anh-2-22-.jpg
Lễ trao giải báo chí về công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2022

Theo Công văn, Ban Bí thư Trung ương Đoàn trân trọng cảm ơn tình cảm, sự hỗ trợ tuyên truyền của Báo Tài nguyên và Môi trường đối với công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong thời gian qua. Thông qua công tác tuyên truyền, các hoạt động của tuổi trẻ đã tạo được sự lan tỏa sâu rộng tới các tầng lớp nhân dân trong xã hội.

Nhằm tăng cường sự quan tâm của các cơ quan thông tấn, báo chí, khích lệ, động viên những người làm báo và các tác giả có nhiều bài viết hay, phản ánh sinh động đời sống giới trẻ, đi sâu nắm bắt tâm tư, tình cảm, nguyện vọng, cổ vũ ý chí, khát vọng lập thân, lập nghiệp, tình nguyện cống hiến của thanh niên, đồng thời, có những đề xuất góp phần đổi mới nội dung và phương thức hoạt động trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi giai đoạn hiện nay, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức “Giải báo chí toàn quốc về công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2023".

Ban Bí thư Trung ương Đoàn rất mong Báo Tài nguyên và Môi trường quan tâm, phân công phóng viên gửi bài tham gia Giải báo chí toàn quốc về công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2023. Tác phẩm tham gia dự thi vui lòng gửi trước ngày 31/8/2023 qua địa chỉ Ban Tuyên giáo Trung ương Đoàn, 62 Bà Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội hoặc email: giaithuongbaochitwd@gmail.com.

Trước đó, ngày 30/5/2023, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh ban hành Kế hoạch số 74-KH/TWĐTN-BTG về việc tổ chức Giải báo chí toàn quốc về công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2023.

Theo Ban tổ chức, tác phẩm tham dự Giải thưởng cần phản ánh chính xác hiệu quả một trong các nội dung: Kết quả của tuổi trẻ cả nước trong thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; kết quả tổ chức Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 - 2027; sự đổi mới, sự sáng tạo, chuyển đổi số trong công tác tổ chức Đại hội. Hệ thống giải pháp, cách làm để thực hiện hiệu quả, thực chất nghị quyết Đại hội.

Phản ánh kết quả nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp và Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII: Những cách làm hay, mô hình, nhân tố mới, những ý tưởng sáng tạo trong triển khai thực hiện; khó khăn, vướng mắc, kinh nghiệm và đề xuất giải pháp trong thời gian tới.

Việc đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Đoàn trong tình hình mới. Những vấn đề đặt ra và kết quả đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Đoàn trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0, trước sự vận động và biến đổi nhanh chóng của tình hình thanh niên; vai trò của Đoàn trong định hướng, dẫn dắt thanh niên trước các trào lưu, xu hướng mới.

Việc triển khai Kết luận 01, Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị: Triển khai các giá trị tiêu chí, chuẩn mực trong hành vi, lối sống, ứng xử của thanh thiếu nhi theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; trách nhiệm nêu gương, tự giác học trước, làm theo trước của cán bộ đoàn chủ chốt các cấp; gương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác; các mô hình mới trong triển khai thực hiện Chỉ thị số 05 trong thanh thiếu nhi; các gương thanh thiếu nhi tiêu biểu…

Công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa; Công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác lại các quan điểm sai trái, luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch, phần tử cơ hội chính trị: những bài viết hay, cách làm hiệu quả, sáng tạo… Các đề tài viết về thanh niên, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động trong công tác Đoàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO