Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ TN&MT nhận cờ thi đua xuất sắc

06/03/2018 11:37

(TN&MT) - Chiều ngày 5/3, tại Hà Nội, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ TN&MT đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác Đoàn và khởi động Tháng Thanh niên năm 2018. Nhân dịp này, Ban chấp hành Đoàn Khối các cơ quan Trung ương đã trao danh hiệu Cờ thi đua xuất sắc công tác Đoàn và phong trào thanh niên cấp Khối năm 2017 cho Đoàn TNCS Bộ TN&MT vì những thành tích nổi bật trong năm vừa qua.

img 1074
Phó Bí thư Đoàn Khối cơ quan Trung ương Nguyễn Hữu Ngọc (thứ 3 từ phải sang) trao Cờ thi đua xuất sắc công tác Đoàn và phong trào thanh niên cấp Khối năm 2017 cho Ban chấp hành Đoàn TNCS Bộ TN&MT

Ghi dấu ấn tuổi trẻ ngành tài nguyên môi trường

Ngay từ đầu năm, Ban Chấp hành Đoàn Bộ TN&MT đã xây dựng và triển khai Chương trình công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2017 tới các cơ sở Đoàn trực thuộc, từng bước cụ thể hoá chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của Ban Chấp hành Đoàn Khối phù hợp với nhiệm vụ chính trị và đặc thù của mỗi cơ quan, đơn vị trong Bộ. Đoàn Bộ tiếp tục chỉ đạo các cơ sở Đoàn trực thuộc thực hiện Chỉ thị 03 CT/TW của Bộ Chính trị về việc tiếp tục đấy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với việc thực hiện Chỉ thị 01 của Ban Thường vụ Trung ương Đoàn về việc tăng cường rèn luyện tác phong, lề lối cán bộ Đoàn. Đặc biệt, trong Tháng Thanh niên 2017, Ban Thường vụ Đoàn Bộ đã chỉ đạo tập trung nhiệm vụ công tác với nhiều nội dung trọng tâm như tổ chức đợt sinh hoạt chính trị với Chủ đề “Lan toả, hiểu biết hành động để bảo vệ môi trường”.

Trong năm, nổi bật là 2 phong trào “Xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc” và “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”. Các phong trào đã thành công khơi dậy tinh thần xung kích của Đoàn viên thanh niên, sáng tạo trong nghiên cứu khoa học, nâng cao hiệu quả thực hiện các nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị; đẩy mạnh các hoạt động từ thiện, tình nguyện vì cộng đồng cũng như động viên các đoàn viên, thanh niên có hoàn cảnh khó khăn yên tâm công tác.

anh 2
Bí thư Đoàn Bộ Nguyễn Quang Huy (giữa) trao "Cờ dẫn đầu công tác Đoàn và phong trào thanh niên cấp trên cơ sở" cho Đoàn TNCS Trường Đại học TN&MT Hà Nội và "Cờ dẫn đầu công tác Đoàn và phong trào thanh niên cấp cơ sở" cho Đoàn TNCS Tổng cục Môi trường

Chương trình “Tuổi trẻ Bộ TN&MT tham gia bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu” được xây dựng và triển khai đến đoàn viên, thanh niên trong Bộ. 100% các cở sở đoàn trực thuộc triển khai, phổ biến đến toàn thể đoàn viên, thanh niên tham gia hưởng ứng các chiến dịch, các ngày kỉ niệm lớn trong năm như Chiến dịch “Giờ trái đất”, Ngày Đại dương thế giới, Ngày Môi trường… Tổ chức thành công Diễn đàn “Thanh niên xung kích bảo vệ môi trường và ứng phó với Biến đổi khí hậu” dưới sự tham gia chủ trì của Bộ trưởng Trần Hồng Hà và Bí thư thứ nhất Trung ương trong khuôn khổ Đại hội đoàn toàn quốc lần thứ XI.

Các hoạt động tổ chức có đầu tư, chọn lọc, phát huy được tiềm năng, thế mạnh của đơn vị, các hoạt động vì an sinh xã hội, vì cộng đồng tiếp tục được đẩy mạnh với những kết quả đáng khích lệ. Ban chấp hành Đoàn đã tích cực chỉ đạo, tổ chức triển khai, thực hiện nội dung hoạt động thiết thực, có trọng tâm, trọng điểm và sức lan toả. Với một năm hoạt động sôi nổi và đạt nhiều kết quả tích cực, Đoàn TNCS Bộ TN&MT vinh dự là 1 trong 15  đơn vị đạt danh hiệu Cờ thi đua xuất sắc công tác Đoàn và phong trào thanh niên cấp Khối năm 2017.

Sôi nổi Tháng Thanh niên 2018

Về công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2018, đồng chí Nguyễn Quang Huy, Bí thư Đoàn TNCS Bộ TN&MT cho biết, trọng tâm là nhiệm vụ xây dựng và triển khai chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI; Nghị quyết Đại hội Đoàn Khối các cơ quan Trung ương lần thứ III, Nghị quyết Đại hội Đoàn Bộ lần thứ IV.  

Công tác Đoàn và phong trào thanh niên cần thúc đẩy tinh thần sáng tạo của tuổi trẻ Bộ TN&MT trên tất cả các lĩnh vực; phát huy mạnh mẽ vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị và tổ chức đoàn; tiếp tục triển khai hiệu quả phong trào ”Sáng tạo trẻ” và ”3 trách nhiệm“. Đoàn chủ động đảm nhận, xây dựng các công trình, phần việc thanh niên thiết thực chào mừng thành công Đại hội Đoàn Khối lần thứ III và Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI và kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống của Ðảng bộ Khối các cơ quan Trung ương (7/11/1948 - 7/11/2018)...

anh 3
Toàn cảnh Hội nghị

Trong tháng 3, Ban Thường vụ Đoàn Bộ TN&MT triển khai Kế hoạch Tháng Thanh niên năm 2018 với chủ đề: “Tuổi trẻ Bộ TN&MT sáng tạo dựng xây đất nước”. Bên cạnh việc tham gia các hoạt động chung của Trung ương Đoàn, Đoàn Bộ sẽ tổ chức tuyên truyền, giáo dục về truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, tuổi trẻ Việt Nam và truyền thống của Bộ TN&MT; tuyên truyền trong đoàn viên, thanh niên về Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp. Ngày 1/3 vừa qua, Đoàn đã tham gia Lễ phát động Tháng Thanh niên năm 2018 và Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Mậu Tuất 2018; xây dựng Công trình “Cây xanh thanh niên” cấp Đoàn Khối tại Khu di tích lịch sử thanh niên xung phong Ngã ba Đồng Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh.

Dự kiến, Đoàn Bộ sẽ tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện vào khoảng trung tuần tháng 3; tổ chức hoạt động bảo vệ môi trường hưởng ứng Ngày nước và Ngày Khí tượng thế giới trong tháng 3 và tháng 4/2018, trong đó có hoạt động làm sạch hồ Hà Nội. Đoàn cũng Phối hợp với Ban Thanh niên xung phong, Trung ương Đoàn tổ chức Hội nghị tập huấn tuyên truyền về biển, hải đảo và biến đổi khí hậu; trao tặng quà của Đoàn Bộ tại huyện đảo Bạch Long Vĩ, Thành phố Hải Phòng; tổ chức Ngày hội Văn hóa – Thể thao giao lưu với các đơn vị Bộ, ngành ngoài chào mừng Ngày thành lập Đoàn và các sự kiện của ngành TN&MT năm 2018.

 Dự kiến một số hoạt động trọng tâm trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2018

1. Tổ chức Hành trình tình nguyện Hữu nghị thanh niên hai Bộ Tài nguyên và Môi trường Việt Nam - Lào (đã diễn ra trong tháng 1/2018).

2. Tổ chức Chương trình “Tuổi trẻ Bộ Tài nguyên và Môi trường tham gia bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu”(cả năm 2018, trọng tâm trong tháng 3).

3. Tham gia Chương trình “Tuổi trẻ Bộ Tài nguyên và Môi trường vì biển đảo quê hương” tại đảo Bạch Long Vĩ, Hải Phòng (phối hợp với Ban Thanh niên xung phong, Trung ương Đoàn triển khai trong tháng 3/2018).

4. Tổ chức Chương trình hiến máu tình nguyện “Giọt hồng trao em” năm 2018 (tháng 3/2018).

5. Tổ chức Chương trình tình nguyện “Tuổi trẻ Bộ Tài nguyên và Môi trường tham gia xây dựng nông thôn mới” (tháng 5,6/2018).

6. Tổ chức 01 Hội nghị tập huấn quản lý nhà nước về công tác thanh niên cho cán bộ đoàn chủ chốt (Quý III/2018).

7. Tổ chức Hội thảo khoa học thanh niên năm 2018 (Quý IV/2018).

8. Tổ chức Cuộc thi “Nữ thanh niên Bộ Tài nguyên và Môi trường tài năng, duyên dáng” dưới hình thức sân khấu hóa (Quý IV/2018).

9. Tổ chức Chương trình tình nguyện mùa đông năm 2018 (tháng 12/2018).

10. Tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và Phong trào thanh niên năm 2018; triển khai nhiệm vụ năm 2019.

11. Tham gia các hoạt động khác do Trung ương Đoàn và Đoàn Khối chủ trì, tổ chức.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ TN&MT nhận cờ thi đua xuất sắc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO