Đoàn thanh niên Sở TN&MT Quảng Trị bàn giao công trình thanh niên tại vùng khó khăn

13/01/2019 14:39

(TN&MT) - Ngày 12/1, Đoàn thanh niên Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Quảng Trị tổ chức lễ bàn giao công trình thanh niên cho xã đoàn Đakrông (huyện Đakrông,...

 

(TN&MT) - Ngày 12/1, Đoàn thanh niên Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Quảng Trị tổ chức lễ bàn giao công trình thanh niên cho xã đoàn Đakrông (huyện Đakrông, Quảng Trị).
 

1


Sở TN&MT Quảng Trị là đơn vị kết nghĩa với xã Đakrông. Trong những năm qua, cùng với cơ quan, Đoàn thanh niên Sở TN&MT đã triển khai nhiều hoạt động tình nguyện tại các thôn, bản, tư vấn, hỗ trợ, giúp đỡ cho chính quyền và nhân dân xã Đakrông về phát triển kinh tế cũng như chăm lo đến đời sống của các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, từ tháng 12/2018, đoàn viên, thanh niên của sở đã đóng góp tiền và tổ chức thi công đường vào nhà văn hóa thôn Vùng Kho, xã Đakrông. Công trình hoàn thành, đưa vào sử dụng tạo thuận lợi cho người dân trong đi lại, sinh hoạt.

Trong ngày bàn giao, Đoàn thanh niên Sở TN&MT đã tặng lưới, bóng, áo quần và 2 đơn vị đã tổ chức thi đấu bóng chuyền, thể hiện tình đoàn kết và thắt chặt hơn mối quan hệ kết nghĩa giữa 2 đơn vị.

Huyện Đakrông là huyện miền núi biên giới, với trên 80% là đồng bào dân tộc thiểu số (Pa Cô, Vân Kiều), cũng là một trong 63 huyện nghèo của cả nước đang thụ hưởng chính sách theo Nghị quyết 30a của Chính phủ. Những năm qua, được sự quan tâm đầu tư của Đảng, Nhà nước, sự hỗ trợ của các tổ chức, nhà hảo tâm và sự phấn đấu của địa phương nên đời sống của nhân dân các dân tộc trong huyện, diện mạo nông thôn miền núi có nhiều khởi sắc, đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày càng được cải thiện. Tuy nhiên, cơ sở hạ tầng của huyện vẫn còn yếu kém, đời sống của đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện vẫn còn khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo vẫn còn chiếm trên 45%.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn thanh niên Sở TN&MT Quảng Trị bàn giao công trình thanh niên tại vùng khó khăn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO