Đoàn Thanh niên nói không với đồ nhựa sử dụng một lần là tiêu chí trong xây dựng văn hóa công sở

20/10/2018 11:47

(TN&MT) - Ngày 20/10, tại trụ sở Bộ Tài nguyên và Môi trường, Ban Thường vụ Đoàn Khối các cơ quan Trung ương tổ chức Hội thi "Thanh niên với cải cách hành chính và văn hóa công sở".

Hội Thi TN 1
Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà; Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương Sơn Minh Thắng cùng các đại biểu tham dự chương trình


Tham dự Hội thi có đồng chí Trần Hồng Hà, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường; Đồng chí Sơn Minh Thắng, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương cùng các đại biểu đại diện Thường trực Đảng ủy Khối, Ban Bí thư Trung ương Đoàn, lãnh đạo Văn phòng Chính phủ, Bộ Nội vụ, Bộ Tài nguyên và Môi trường; lãnh đạo các Bộ, ban, ngành, đoàn thể Trung ương; đại diện lãnh đạo các ban, đơn vị Trung ương Đoàn, Đảng ủy Khối...

Phát biểu chào mừng Hội thi, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Quý Kiên thay mặt lãnh đạo Bộ TN&MT, nhiệt liệt chào mừng các đại biểu Bí thư đảng ủy khối, Bí thư Trung ương Đoàn, các Lãnh đạo các Ban, Bộ, ngành; các đoàn viên thanh niên đại diện 15 Bộ, ngành trong Khối cơ quan Trung ương tham dự Hội thi Thanh niên với cải cách hành chính và văn hóa công sở.

Hội Thi TN 7
Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Quý Kiên phát biểu tại Hội thi


Thứ trưởng Trần Quý Kiên cho biết, Bộ Tài nguyên và Môi trường rất hoan nghênh và đánh giá cao sáng kiến của Đoàn khối cơ quan Trung ương trong việc tổ chức cuộc thi Thanh niên với cải cách hành chính và văn hóa công sở. Đây là hành động thiết thực nhằm phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo, trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên, cán bộ công chức, viên chức trẻ Khối các cơ quan Trung ương đồng hành cùng với Chính phủ trong thực hiện mục tiêu liêm chính, kiến tạo, hành động, phục vụ nhân dân.

Đối với Bộ Tài nguyên và Môi trường, Thứ trưởng Trần Quý Kiên cho biết, trong 3 năm qua, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã tập trung triển khai với 3 trọng tâm là cải cách thể chế cắt giảm điều kiện kinh doanh, hiện đại hóa nền hành chính và tinh gọn, nâng cao hiệu quả của tổ chức, bộ máy. Trong đó, về thể chế đã trình Chính phủ ban hành Nghị định cắt giảm hơn 62% điều kiện kinh doanh và 51,3% thủ tục kiểm tra chuyên ngành; cắt giảm 1/2-1/3 thời gian thực hiện các thủ tục cấp giấy chứng nhận về quyền sử dụng đất khi thực hiện các giao dịch. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác chỉ đạo điều hành, cung cấp dịch vụ công trực tuyến cho 99 TTHC, trong đó có 15 dịch vụ công mức độ 4; tinh giảm 189 tổ chức cấp phòng trở lên; thực hiện liên thông các thủ tục hành chính của Bộ trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, quản lý tài nguyên nước, biển và hải đảo.

Hội Thi TN 4
Bộ trưởng Trần Hồng Hà tặng hoa cho BTC Hội thi


Đối với các đoàn viên thanh niên, Thứ trưởng Trần Quý Kiên chia sẻ: Nhân loại đang đang bước vào cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, Chính phủ đang hướng tới nền kinh tế số, xã hội số và nâng cao năng lực, hiệu quả của tổ chức bộ máy Chính phủ. Với sức trẻ, khát vọng vươn lên, tri thức khoa học, tinh thần sáng tạo, năng lực hội nhập các đoàn viên, thanh niên là hạt nhân quan trọng quyết định sự thành công trong hiện thực hóa các mục tiêu trên của từng bộ, ngành và của Chính phủ.

Thứ trưởng Trần Quý Kiên mong muốn: Hội thi sẽ có nhiều sáng kiến, ý tưởng cụ thể về cải cách hoàn thiện thể chế để nâng cao năng lực cạnh tranh; ứng dụng khoa học công nghệ trong hiện đại hóa nền hành chính hướng tới xây dựng Chính phủ điện tử; xây dựng môi trường văn hóa trong công sở; nâng cao năng lực sáng tạo. Chúng tôi, sẵn sàng tiếp nhận để hiện thực hóa các ý tưởng của các bạn.

Hội Thi TN 5
Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà; Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương Sơn Minh Thắng tặng Cờ và Hoa cho đại diện các đơn vị tham gia


"Tôi mong muốn, đoàn thành niên coi việc nói không với đồ nhựa sử dụng một lần là một trong các tiêu chí trong xây dựng môi trường văn hóa công sở; để qua đó chúng ta cùng nhau giải quyết ô nhiễm nhựa, nilon trên phạm vi toàn cầu cũng như tại Việt Nam." - Thứ trưởng Trần Quý Kiên nhấn mạnh.

Hội thi "Thanh niên với cải cách hành chính và văn hóa công sở" nhằm nâng cao vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ Khối các cơ quan Trung ương trong việc đề xuất các ý tưởng, sáng kiến tham gia cải cách hành chính, thực hành văn hóa công sở; tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, có ý nghĩa thiết thực cho đoàn viên thanh niên trong việc triển khai các nhiệm vụ cải cách hành chính, văn hóa công sở, thực hành đạo đức công vụ tham gia vào thực hiện nhiệm vụ chính trị, chuyên môn của cơ quan, đơn vị.

Hội Thi TN 2
Rất đông các đoàn viên thanh niên tham dự Hội thi


Hội thi sẽ tập trung vào các nội dung: Đề xuất sáng kiến, ý tưởng cụ thể về cải cách hành chính như công tác tuyên truyền, cải cách thể chế và thủ tục hành chính giúp hiện đại hóa nền hành chính; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức. Đồng thời, tập trung vào các giải pháp nâng cao chất lượng tham mưu, phục vụ tại các cơ quan Đảng, Nhà nước, xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp, hiệu quả; các nội dung, quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức; cách thức xử lý các tình huống xảy ra nơi công sở, khả năng ứng xử, thái độ phục vụ người dân và doanh nghiệp của cán bộ, công chức, viên chức trẻ.

Hội thi được triển khai tới các cơ sở đoàn trong Đoàn Khối. Sau hơn một tháng phát động, các đơn vị đã tích cực hưởng ứng, chuẩn bị tham gia Hội thi, tạo ra không khí sôi nổi, phấn khởi, có sức lan tỏa trong đoàn viên, thanh niên. Chung kết tại Hội thi có 15 đơn vị tham gia: Đoàn Ban Dân vận Trung ương; Đoàn Bộ Giáo dục và Đào tạo; Đoàn Bộ Khoa học và Công nghệ; Đoàn Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội; Đoàn Bộ Nội vụ; Đoàn Bộ Tài nguyên và Môi trường; Đoàn Bộ Thông tin và Truyền thông; Đoàn Bộ Tư pháp; Đoàn Cơ quan Trung ương Đoàn; Đoàn Ngân hàng Trung ương; Đoàn Thông tấn xã Việt Nam; Đoàn Tòa án nhân dân tối cao; Đoàn Văn phòng Chính phủ; Đoàn Viện Hàn lâm Khoa học và xã hội Việt Nam.

Hội Thi TN 6
Phần thi thuyết trình của Đoàn Bộ Tài nguyên và Môi trường

Hội thi được tổ chức theo hình thức sân khấu hóa với 03 phần thi gồm: phần thi Chào hỏi; phần thi Thuyết trình gồm đề xuất các ý tưởng cải cách hành chính, trả lời theo câu hỏi Ban giám hảo và phần thi Tiểu phẩm, kịch ngắn nêu lên cách xử lý tình huống nơi công sở. Mỗi đội tham dự không quá 15 thành viên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn Thanh niên nói không với đồ nhựa sử dụng một lần là tiêu chí trong xây dựng văn hóa công sở
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO