Sức khỏe

Đoàn Thanh niên Bộ TN&MT quyết tâm phòng, chống tác hại của thuốc lá

Việt Anh 31/05/2024 - 19:49

(TN&MT) - Tại Lễ Mít tinh hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá và Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá năm 2024 của Bộ TN&MT diễn ra sáng 31/5, thay mặt Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ TN&MT, Bí thư Đặng Quốc Khánh kêu gọi hơn 14.000 đoàn viên thanh niên của Bộ TN&MT tích cực tham gia Chiến dịch “Đoàn Thanh niên Bộ TN&MT quyết tâm phòng, chống tác hại của thuốc lá”.

Thanh niên TN&MT xung kích trong phòng, chống tác hại thuốc lá

Việt Nam nằm trong nhóm 15 nước có số người hút thuốc lá cao trên thế giới. Hiện nay, tình trạng trẻ hóa đối tượng nghiện thuốc lá, nhất là thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng đang là thực tế đáng báo động, đòi hỏi sự quyết liệt vào cuộc của các cấp, ngành chức năng trong việc tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho thanh thiếu niên về những tác hại do thuốc lá gây ra.

Theo Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ TN&MT Đặng Quốc Khánh, nhận thức rõ những tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe và môi trường sống, Đoàn Thanh niên Bộ TN&MT đã chỉ đạo các cơ sở đoàn trực thuộc tích cực tuyên truyền, nâng cao nhận thức của đoàn viên về tác hại của thuốc lá và ý nghĩa của việc xây dựng môi trường làm việc không khói thuốc.

tap-the-2-.jpg
Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ TN&MT đã thực hiện nhiều nội dung, giải pháp nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền về tác hại của thuốc lá,

Cụ thể, Ban chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ TN&MT đã thực hiện nhiều nội dung, giải pháp nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền về tác hại của thuốc lá, Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá tới mỗi cán bộ, đoàn viên, thanh niên thông qua các hình thức truyền thông trực tiếp như: treo pano, áp phích, phát tờ rơi mang thông điệp phòng chống tác hại của thuốc lá; tổ chức Diễn đàn “Thanh niên TN&MT nói không với thuốc lá”, …

Để góp phần xây dựng văn hóa công sở, các cơ sở đoàn rất tích cực, chủ động xây dựng mô hình Văn phòng xanh không khói thuốc, tạo dựng không gian làm việc xanh-sạch-đẹp. Đặc biệt là hình thành “mảng xanh” với những chậu hoa, cây xanh trong phòng, trên bàn làm việc… Các biển “Cấm hút thuốc lá” được dán ở tất cả các phòng họp, phòng làm việc, hành lang… các cơ quan, đơn vị. Một môi trường làm việc trong lành, xanh mát, thân thiện là những yếu tố tích cực giúp Đoàn viên thanh niên Bộ TN&MT làm việc hiệu quả hơn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

tap-the.jpg
Thanh niên TN&MT xung kích trong phòng, chống tác hại thuốc lá

Đặc biệt, thông qua các hoạt động trên, nhận thức về tác hại thuốc lá trong đoàn viên thanh niên Bộ TN&MT đã được nâng lên rõ rệt. Việc loại bỏ dần thuốc lá ra khỏi môi trường làm việc, học tập tại các đơn vị trực thuộc Bộ TN&MT có sự chuyển biến rõ rệt.

Theo Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ TN&MT Đặng Quốc Khánh, công tác phòng chống tác hại thuốc lá trong tuổi trẻ của Bộ TN&MT bên cạnh đạt được những kết quả đáng ghi nhận vẫn còn gặp không ít khó khăn, thách thức, nhất là trong bối cảnh lan tràn các sản phẩm thuốc lá nung nóng, thuốc lá điện tử. Vì vậy, để nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá trong đoàn viên thanh niên, thời gian tới, Đoàn thanh niên Bộ TN&MT tiếp tục kiên trì hành trình “nói không với thuốc lá”, với việc phát động Chiến dịch “Đoàn Thanh niên Bộ TN&MT quyết tâm phòng, chống tác hại của thuốc lá”.

Chung tay hưởng ứng chiến dịch phòng, chống tác hại của thuốc lá

Hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá (31/5/2024) được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) phát động với chủ đề “Bảo vệ trẻ em trước những tác động của ngành công nghiệp thuốc lá”, thay mặt BCH Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ TN&MT, Bí thư Đoàn thanh niên Đặng Quốc Khánh đã kêu gọi hơn 14.000 đoàn viên thanh niên của Bộ TN&MT tham gia hướng ứng Chiến dịch “Đoàn Thanh niên Bộ TN&MT quyết tâm phòng, chống tác hại của thuốc lá”.

Cụ thể, đồng chí Đặng Quốc Khanh kêu gọi thanh niên TN&MT những thanh niên đang sử dụng thuốc lá phải từ bỏ việc dùng thuốc lá, hướng đến lối sống lành mạnh.

z5494244684599_38f8c72f592e94301a90ae9178aab8a2.jpg
Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ TN&MT Đặng Quốc Khánh kêu gọi hơn 14.000 đoàn viên thanh niên của Bộ TN&MT tích cực tham gia Chiến dịch “Đoàn Thanh niên Bộ TN&MT quyết tâm phòng, chống tác hại của thuốc lá”

Cùng với đó, các đoàn viên thanh niên TN&MT tích cực tuyên truyền về tác hại của thuốc lá, đặc biệt là thuốc lá điện tử trong cộng đồng. Vận động người thân, bạn bè “nói không với thuốc lá”. Xây dựng công sở xanh, môi trường học tập và làm việc không khói thuốc lá.

Bí thư Đoàn thanh niên Đặng Quốc Khánh yêu cầu mỗi đơn vị cơ sở đoàn trực thuộc Đoàn thanh niên Bộ TN&MT xây dựng 01 mô hình điểm Chi đoàn không khói thuốc; có báo cáo gửi BCH Đoàn Bộ để tổng kết Chiến dịch.

“ Thông qua Chiến dịch “Đoàn Thanh niên Bộ TN&MT quyết tâm phòng, chống tác hại của thuốc lá”, Ban chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ TN&MT hy vọng, các bạn đoàn viên, thanh niên hiểu rõ về tác hại nguy hiểm của các thế hệ thuốc lá, đồng thời góp phần tạo ra làn sóng truyền thông mạnh mẽ về một cộng đồng người trẻ Việt Nam nói không với thuốc lá, thuốc lá điện tử và các sản phẩm thuốc lá nung nóng. Đây cũng là dịp để các bạn thanh niên nâng cao tinh thần rèn luyện thân thể, xây dựng lối sống lành mạnh để bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình và cộng đồng.” – Bí thư Đoàn thanh niên Đặng Quốc Khánh nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn Thanh niên Bộ TN&MT quyết tâm phòng, chống tác hại của thuốc lá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO