Sau thời gian dài rào chắn lòng đường để thi công tuyến đường sắt trên cao Nhổn - ga Hà Nội, hơn hai năm trước, đơn vị thi công đã dỡ bỏ rào, đoạn đường khoảng 10 km trở lại thông thoáng, nhưng vẫn còn nhiều điểm gồ ghề, vết hằn sâu ngang dọc.
Đoạn đường Hồ Tùng Mậu, Xuân Thủy qua các nhà ga đường sắt trên cao như Cầu Diễn, Lê Đức Thọ, Đại học Quốc gia Hà Nội, Chùa Hà, mặt đường gồ ghề, hố ga lõm xuống, các vết hằn sâu chạy ngang dọc. Nhiều đoạn đường chỉ được sửa chữa chắp vá, phần vá chênh so với mặt đường cũ khoảng 5 cm, tạo thành những vết lằn, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn. Mặt đường hiện cũng không có vạch kẻ phân làn khiến xe máy, ôtô chạy lộn xộn.
Được biết, dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội do UBND TP Hà Nội làm chủ đầu tư. Được khởi công từ tháng 9/2010, dự án dự kiến hoàn thành trong năm 2022. Tuy nhiên, đến nay các nhà thầu mới đạt hơn 74,3% khối lượng hợp đồng xây dựng. Trong đó, đoạn tuyến trên cao đạt 95,1%; đoạn tuyến đi ngầm mới khoảng 33%.