Đoàn Đại biểu Quốc hội TP Cần Thơ tiếp xúc cử tri: Đừng để lòng yêu nước bị những kẻ xấu lợi dụng dân chủ xuyên tạc, kích động

19/06/2018 16:19

(TN&MT) - "Quốc hội biểu dương và hoan nghênh tinh thần yêu nước, nhưng đừng để lòng yêu nước bị những kẻ xấu lợi dụng dân chủ xuyên tạc, kích động, gây rối từ...


 

(TN&MT) - Ngày 19/6/2018, Chủ tịch Quốc hội, Nguyễn Thị Kim Ngân; Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Trần Thanh Mẫn cùng Đoàn đại biểu Quốc hội TP. Cần Thơ đã có buổi tiếp xúc cử tri tại Quân khu IX, sau kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV.
 

chú thích ảnh 1 quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri ngày 19 6 2018 tại Quân khu IX
Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri ngày 19-6-2018 tại Quân khu IX


Ông Nguyễn Thanh Xuân, Phó Đoàn đại biểu Quốc hội TP Cần Thơ đã báo cáo kết quả sau kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV: Theo đó, sau hơn 20 ngày kỳ họp diễn ra sôi nổi, thẳng thắn, dân chủ, thể hiện sự chuyển biến mạnh mẽ từ Quốc hội tham luận sang Quốc hội tranh luận, được dư luận và xã hội đánh giá cao.
 

Các dự án luật được xem xét, cho ý kiến, thông qua tại kỳ họp này như Luật đơn vị hành chính- kinh tế đặc biệt; Luật an ninh mạng…được thảo luận, tranh luận thẳng thắn, có trách nhiệm, trí tuệ, tâm huyết, thể hiện chính kiến rõ ràng và quyết định phù hợp trên cơ sở nghiêm túc nghiên cứu tài liệu, tiếp thu ý kiến, kiến nghị của cử tri và các tầng lớp nhân dân.
 

Kết quả kỳ họp cho thấy hoạt động của Quốc hội ngày càng gắn bó mật thiết với nhân dân được cử tri cả nước quan tâm, theo dõi sát sao, kịp thời, đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết, thẳng thắn, xây dựng vào các nội dung Quốc hội xem xét, thảo luận.
 

Chú thích ảnh 2 Chủ tịch Quốc hội, Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri ngày 19 6 2018
Chủ tịch Quốc hội, Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri ngày 19-6-2018.

 

Tại buổi tiếp xúc cử tri đã ghi nhận được các ý kiến xung quanh vấn đề giao thông, an ninh mạng, an ninh quốc phòng và vấn đề cho thuê đất… Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết, về dự thảo Luật đơn vị hành chính - Kinh tế đặc biệt, đây là vấn đề khiến cho một số nơi xảy ra tình trạng mất an ninh trật tự, chính quyền một số nơi bị động và lúng túng trong công tác xử lý. Tuy nhiên, riêng địa bàn Quân khu 9 và TP. Cần Thơ cơ bản tốt, trật tự an ninh xã hội được đảm bảo. "Quốc hội biểu dương và hoan nghênh tinh thần yêu nước, nhưng đừng để lòng yêu nước bị những kẻ xấu lợi dụng dân chủ xuyên tạc, kích động, gây rối từ lòng yêu nước trở thành phá hoại đất nước, phá hoại cuộc sống bình yên của nhân dân..."- Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhấn mạnh.
 

Theo Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân: Biết bao nhiêu thế hệ chiến sĩ, đồng bào đã ngã xuống để bảo vệ mảnh đất quê hương, vì vậy chúng ta không đơn giản mà làm thiệt hại quyền lợi của đất nước. Lần này tiếp xúc cử tri, chúng tôi muốn tiếp xúc với các lãnh đạo, nòng cốt của lực lượng vũ trang, của cán bộ đảng viên chiến sĩ để mỗi người trở thành một tuyên truyền viên, tuyên truyền đường lối chủ trương của Đảng nhà nước, vận động quần chúng để khai thông nhận thức cho người dân. Chúng ta ban hành Luật là để tạo điều kiện cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước đầu tư kinh doanh tuân thủ theo đúng các quy định của pháp luật, chứ không có luật nào lại cấm các nhà đầu tư.
 

nh 1
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân gặp gỡ cán bộ Quân khu 9


Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân thông tin: Đặc khu là để góp phần xây dựng phát triển kinh tế, tạo động lực để xây dựng đất nước, nếu xây dựng đặc khu mà ảnh hưởng đến chủ quyền quốc gia làm ảnh hưởng đến an ninh quốc gia thì nhất định chúng ta không làm. Đối với Luật An ninh mạng không cấm người dân vào mạng, nhưng không được dùng công cụ này để phá hoại an ninh Quốc gia và xúc phạm danh dự nhân phẩm của bất kỳ tổ chức, cá nhân nào. “Chúng ta có 94 triệu dân nhưng có tới 65 triệu người có tài khoản Facebook, con số này vẫn chưa đầy đủ. Thời gian qua hoạt động của Facebook tương đối phức tạp như: xuyên tạc, vu khống bôi nhọ uy tín của lãnh đạo Đảng, cán bộ Nhà nước, tuyên truyền sai lệch chủ trương của Đảng, Nhà nước. Vì vậy, chúng ta không chấp nhận chuyện này. Phương Tây họ tự do như vậy, nhưng quản lý mạng của họ rất chặt chẽ, họ phạt rất nặng các đối tượng vu khống nói xấu tới lợi ích quốc gia...” - Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết thêm.
 

Chủ thích ảnh 3 Chủ tịch Quốc hội, Nguyễn Thị Kim Ngân Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Trần Thanh Mẫn chụp hình lưu niệm với lãnh đạo Quân khu IX
Chủ tịch Quốc hội, Nguyễn Thị Kim Ngân; Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Trần Thanh Mẫn... chụp hình lưu niệm với lãnh đạo Quân khu IX.


Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho rằng, sự phát triển của khoa học công nghệ, không gian mạng trở thành bộ phận không thể thiếu, nó đóng vai trò quan trọng trong xã hội thông tin và phát triển tri thức. Không gian mạng cung cấp cho chúng ta và phục vụ lợi ích cho chúng ta rất là nhiều, nhưng mặt khác cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ đe doạ, nhiều quốc gia đã nhận thức được mối đe doạ này. Từ đó, họ đã cụ thể hoá thành nhiều văn bản chính sách pháp luật, hơn 80 quốc gia đã có những văn bản luật, dưới luật để phòng và chống lại nguy cơ đe doạ tới an ninh quốc gia từ không gian mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn Đại biểu Quốc hội TP Cần Thơ tiếp xúc cử tri: Đừng để lòng yêu nước bị những kẻ xấu lợi dụng dân chủ xuyên tạc, kích động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO