Đổ bộ Hồng Kông, Macau, bão Hato gây ngập lụt đường phố, hủy hàng trăm chuyến bay

23/08/2017 00:00

(TN&MT) – Bão Hato, cơn bão số 10 cực đại đã đổ bộ vào Hồng Kông (Trung Quốc) ngày 23/8, làm quật ngã hàng loạt cây cối, gây ảnh hưởng đến giao thông,...

(TN&MT) – Bão Hato, cơn bão số 10 cực đại đã đổ bộ vào Hồng Kông (Trung Quốc) ngày 23/8 mang theo mưa to gió lớn, làm quật ngã hàng loạt cây cối, gây ảnh hưởng đến giao thông, ngập lụt ở nhiều khu vực và buộc hầu hết các doanh nghiệp phải đóng cửa.
 
Bão Hato gây sóng lớn ở Hồng Kông, Trung Quốc vào ngày 23/8/2017.
Bão Hato gây sóng lớn ở Hồng Kông, Trung Quốc vào ngày 23/8/2017. Ảnh: Reuters
 
Theo các nhà chức trách, 34 người bị thương ở Hồng Kông, hơn 450 chuyến bay bị hủy bỏ, thị trường tài chính bị ngưng trệ và các trường học buộc phải đóng cửa khi bão Hato – bão cấp 10 kể từ năm 2012 tấn công nơi đây.
 
Garrett Quigley, một cư dân sống lâu năm ở hòn đảo Lantau, phía Tây Hồng Kông chia sẻ: "Tôi chưa bao giờ thấy một cơn bão nào đáng sợ như bão Hato. Ô tô bị ngập nước và đường sá không thể đi qua do lụt nặng”.
 
Nhiều tòa nhà chọc trời tại trung tâm Hồng Kông vắng bóng người và tối vì người dân ở nhà.
 
Người phụ nữ đứng ngay cạnh làn sóng lớn trên bờ sông khi bão Hato tấn công Hồng Kông, Trung Quốc vào ngày 23/8/2017.
Người phụ nữ đứng bên làn sóng lớn trên bờ sông khi bão Hato tấn công Hồng Kông, Trung Quốc vào ngày 23/8/2017. Ảnh: Reuters
Hato đã tấn công cảng Victoria của Hồng Kông và gây ra những đợt sóng lớn trên nhiều bãi biển nổi tiếng nhất của thành phố, gây lũ lụt nghiêm trọng ở các khu vực thấp.
 
Ở một số khu vực đông dân cư như quận Heng Fa Chuen, sóng lớn đánh mạnh vào các tòa nhà gần biển, làm ngập các tuyến đường và xe cộ gần đó. Khoảng 200 cây cối bị bật rễ trong khi người dân phải dùng xuồng để đi lại trên những con đường ngập lụt.
 
Vào giữa trưa 23/8, giới chức trách cho biết cơn bão đã hạ xuống cấp 8.
 
Trước đó, cũng trong ngày 23/8, ở đặc khu Macau, dọc cửa sông Pearl, đã có 3 người thiệt mạng và 2 người bị mất tích. 3 nạn nhân thiệt mạng được xác định là một người đàn ông 30 tuổi, một du khách Trung Quốc 45 tuổi và một người địa phương 62 tuổi.
 
Mai Đan
Tổng hợp từ Guardian & Reuters
 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đổ bộ Hồng Kông, Macau, bão Hato gây ngập lụt đường phố, hủy hàng trăm chuyến bay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO