DN khai thác, chế biến khoáng sản thân thiện với môi trường

26/02/2016 00:00

  (TN&MT) - Vừa qua, tại Bắc Giang, Hiệp Hội doanh nghiệp địa chất và khoáng sản Việt Nam đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2015 và đề ra phương...

 

 (TN&MT) - Vừa qua, tại Bắc Giang, Hiệp Hội doanh nghiệp địa chất và khoáng sản  Việt Nam đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2015 và  đề ra phương hướng hoạt động năm 2016.

Hiệp Hội doanh nghiệp địa chất và khoáng sản  Việt Nam tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2015 và đề ra phương hướng hoạt động năm 2016.
Hiệp Hội doanh nghiệp địa chất và khoáng sản Việt Nam tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2015 và đề ra phương hướng hoạt động năm 2016.

Các doanh nghiệp hoạt động địa chất và khoáng sản tại Việt Nam có vai trò quan trọng đối với sự phát triển kinh tế xã hội, nhưng từ trước đến nay chưa có một tổ chức xã hội nghề nghiệp nào mang tính đại diện cho khối doanh nghiệp địa chất – khoáng sản để liên kết, làm cầu nối, tư vấn cho các cơ quan chức năng về chính sách, thực tiễn hoạt động của khối doanh nghiệp này.

Hiện nay, cộng đồng các doanh nghiệp hoạt động địa chất và khoáng sản tại Việt Nam đang gặp rất nhiều khó khăn, hàng loạt các doanh nghiệp khoáng sản phải “đóng cửa”, tạm dừng hoạt động. Bởi vậy sự ra đời của Hiệp hội Doanh nghiệp Địa chất và Khoáng sản Việt Nam là thực tế khách quan. Một mặt động viên các doanh nghiệp hội viên đẩy mạnh phát triển sản xuất, tiêu thụ sản phẩm. Mặt khác, liên hệ với các cơ quan quản lý nhà nước đề xuất kiến nghị các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp.

Mục tiêu chung của Hiệp hội nhiệm kỳ 2015 – 2020 là xây dựng hiệp hội lớn mạnh về tổ chức, thực sự là chỗ dựa tin cậy cho hội viên; Xây dựng và hỗ chợ các doanh nghiệp hội viên phát triển một cách bền vững; Xây dựng hội và phát triển các doanh nghiệp hội viên một cánh hài hòa đảm bảo các lợi ích kinh tế và xã hội. Thực hiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa nghành công nghiệp khai thác, chế biến và kinh doanh khoáng sản; Thực hiện tốt các chính sách cộng đồng, góp phần xây dựng kinh tế - xã hội phát triển...Hiệp Hội doanh nghiệp Địa chất và khoáng sản Việt Nam hiện có 30 thành viên và hoạt động trên phạm vi cả nước.

Năm 2016, Hiệp hội Doanh nghiệp Địa chất và Khoáng sản Việt Nam tiếp tục kiện toàn công tác tổ chức Hiệp Hội cụ thể là thành lập các chi hội khu vực Miền Bắc, chi hội khu vực Miền Trung, Chi hội Miền Nam. Kết nạp Hội viên mới. Hợp tác trong và ngoài nước về công nghệ, kỹ thuật, cập nhật thông tin về ứng dụng các công nghệ mới, hiện đại cho phép tỷ lệ thu hồi, tăng hiệu quả khai thác, chế biến khoáng sản thân thiện với môi trường. Tổ chức các hội thảo và phổ biến kinh nghiệm, trao đổi kỹ thuật và công nghệ các chuyên gia trong nước và ngoài nước giúp các doanh nghiệp  hội viên xây dựng các nhà máy chế biến với công nghệ hiện đại. Liên kết, hợp tác thực hiện các dịch vụ pháp lý, tư vấn kỹ thuật, hỗ trợ các Hội viên thực hiện nghĩa vụ với nhà nước. Phát triển hợp tác với các tổ chức quốc tế, các tổ chức nước ngoài (chính phủ và phi chính phủ). Phát triển hợp tác với các cơ quan nhà nước, hiệp hội doanh nghiệp tỉnh, Trung ương, các Hiệp hội có cùng mục tiêu. Bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của hội viên…

Tin & ảnh: Hà Thúy

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
DN khai thác, chế biến khoáng sản thân thiện với môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO