DN châu Âu đánh giá cao môi trường đầu tư của Việt Nam

22/03/2018 01:15

(TN&MT) - Ngày 21/3, tại TP.HCM, Hiệp hội Doanh nghiệp (DN) châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) tổ chức Lễ ra mắt Sách trắng năm 2018 với chủ đề: “30 năm đầu tư...

 

 

(TN&MT) - Ngày 21/3, tại TP.HCM, Hiệp hội Doanh nghiệp (DN) châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) tổ chức Lễ ra mắt Sách trắng năm 2018 với chủ đề: “30 năm đầu tư nước ngoài - 20 năm thành lập EuroCham - 10 năm ra mắt Sách trắng” với sự tham dự của đại diện các bộ, ngành, hiệp hội trung ương và các DN là thành viên của EuroCham đang đầu tư tại Việt Nam.
 

2


Ấn phẩm Sách trắng lần thứ 10 được công bố tập hợp những quan điểm và góc nhìn của các công ty thành viên EuroCham hiện đang hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Ấn phẩm phản ánh nguyện vọng của các DN châu Âu trong việc hỗ trợ Chính phủ Việt Nam xây dựng khung pháp lý, đóng góp vào việc xây dựng môi trường kinh doanh thuận lợi tại Việt Nam vì lợi ích của tất cả DN, nhà đầu tư và xã hội.

 

Sách trắng 2018 tiếp tục khẳng định Việt Nam là quốc gia có nhiều tiềm năng phát triển, môi trường đầu tư tốt cùng với sự đổi mới, cải cách hành chính, chính sách thu hút đầu tư cùng với các khung, hành lang pháp lý liên tục được cải thiện để tạo môi trường phát triển cho DN trong nước và DN nước ngoài.
 

1 (3)


Cộng đồng DN châu Âu tại Việt Nam trong 10 năm qua không ngừng phát triển và tăng về quy mô đầu tư và số lượng DN. Hiện nay, có gần 1.000 DN thuộc Liên minh châu Âu tham gia đầu tư, phát triển sản xuất kinh doanh tại Việt Nam. Sách trắng cũng nêu những kiến nghị cụ thể cho năm 2018 về các chủ đề: Tổ chức DN, năng lượng và điện, tăng trưởng xanh, phát triển nguồn nhân lực và đào tạo, quyền sở hữu trí tuệ, thủ tục tư pháp và trọng tài, đối tác công-tư, thuế, nông nghiệp, công nghệ thông tin và truyền thông bảo hiểm, ngành công nghiệp ô tô - xe máy…

 

Cùng với lễ công bố là các phiên thảo luận các vấn đề về đầu tư, thương mại; kiến nghị về thương mại và đầu tư mà cộng đồng DN châu Âu mong muốn trình lên cho Chính phủ Việt Nam.

                                                                               

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
DN châu Âu đánh giá cao môi trường đầu tư của Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO