Định Quán (Đồng Nai): Xã nông thôn mới Phú Vinh nồng nặc mùi phân heo

03/05/2015 00:00

(TN&MT) - Theo phản ánh của người dân ở khu dân cư 1, ấp 5, xã Phú Vinh, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai cho biết tại địa phương này hiện có một hộ chăn nuôi heo...

 

(TN&MT) - Theo phản ánh của người dân ở khu dân cư 1, ấp 5, xã Phú Vinh, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai cho biết tại địa phương này hiện có một hộ chăn nuôi heo là hộ ông Sú Vày Sềnh địa chỉ: 1/18A, khu dân cư 1, ấp 5, nuôi khoảng 80 con heo, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, trong khi đó xã Phú Vinh vừa mới được UBND tỉnh Đồng Nai công nhận là xã nông thôn mới.

Cách vị trí này 500m là một chuồng heo gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng - ảnh: Tạ Chí Quảng.
Cách vị trí này 500m là một chuồng heo gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng - ảnh: Tạ Chí Quảng.

Một người dân ở ấp 5, xã Phú Vinh là ông Tạ Chí Quảng cho biết: Cơ sở chăn nuôi heo nêu trên chỉ cách trụ sở UBND xã Phú Vinh chưa đầy 500m và mùi phân heo nồng nặc bốc lên hôi thối cả một vùng, từ sáng sớm cho đến chiều tối. Điều nghịch lý là, trong 19 tiêu chí của Xã nông thôn mới có tiêu chí về môi trường ghi rõ: “Không có các hoạt động gây suy giảm môi trường và có các hoạt động phát triểm môi trường xanh, sạch, đẹp”.

Cơ sở nuôi heo dù xịt nước hàng ngày nhưng vẫn không thể  hết mùi hôi thối - ảnh: Tạ Chí Quảng.
Cơ sở nuôi heo dù xịt nước hàng ngày nhưng vẫn không thể hết mùi hôi thối - ảnh: Tạ Chí Quảng.

Cũng theo phản ánh của ông Tạ Chí Quảng, bà con khu dân cư này đã làm đơn gửi lên UBND xã Phú Vinh, Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Định Quán cách đây 2 năm. UBND xã Phú Vinh có về lập biên bản và hứa sẽ giải quyết, nhưng đến nay thì lãnh đạo UBND xã Phú Vinh lại trả lời người dân ấp 5 là: “Đã làm hết trách nhiệm, bà con nào muốn thắc mắc thì lên Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện gặp ông Tưởng, Trưởng phòng mà hỏi”(?!). 

Bà Thi Thị Ánh Hồng, Phó Chủ tịch UBND xã Phú Vinh  (người đội nón bảo hiểm) xuống hiện trường kiểm tra, nhưng đến này vẫn không giải quyết dứt điểm được - ảnh: Tạ Chí Quảng.
Bà Thi Thị Ánh Hồng, Phó Chủ tịch UBND xã Phú Vinh (người đội nón bảo hiểm) đã từng xuống hiện trường kiểm tra, nhưng đến nay vẫn không giải quyết dứt điểm được ô nhiễm - ảnh: Tạ Chí Quảng.

 

UBND xã Phú Vinh đã vào cuộc nhưng đến nay cơ sở nuôi heo vẫn gây ô nhiễm
UBND xã Phú Vinh đã vào cuộc nhưng đến nay cơ sở nuôi heo vẫn gây ô nhiễm môi trường - ảnh: Tạ Chí Quảng. 

 

UBND xã Phú Vinh đã phải báo cáo vụ việc lên UBND huyện Định Quán, nhưng đến nay môi trường vẫn ô nhiễm
UBND xã Phú Vinh đã phải báo cáo vụ việc lên UBND huyện Định Quán, nhưng đến nay môi trường vẫn ô nhiễm, khiến người dân bức xúc - ảnh: Tạ Chí Quảng. 

Thiết nghĩ, Phòng Tài nguyên và Môi trường và UBND huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai cần sớm vào cuộc, xử lý dứt điểm cơ sở chăn nuôi heo gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng này, trả lại cuộc sống trong lành cho người dân, để bảo đảm xã Phú Vinh thực sự đạt chuẩn xã nông thôn mới.

PV 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Định Quán (Đồng Nai): Xã nông thôn mới Phú Vinh nồng nặc mùi phân heo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO