Đình bản báo Petrotimes, thu thẻ nhà báo của ông Nguyễn Như Phong

03/10/2016 00:00

(TN&MT) - Ông Nguyễn Như Phong, Tổng Biên tập Báo điện tử PetroTimes bị cách chức và thu hồi thẻ nhà báo. Báo PetroTimes bị đình bản 3 tháng.

 

(TN&MT) - Ngày 3/10, Bộ Thông tin và Truyền thông đã ra Quyết định thu hồi thẻ nhà báo đối với ông Nguyễn Như Phong, Tổng Biên tập Báo PetroTimes và đình bản báo này 3 tháng. Các quyết định này do Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn ký.

Cụ thể, tại Quyết định số 1701/QĐ-BTTTT ngày 03/10/2016 do Bộ trưởng Trương Minh Tuấn ký, Bộ Thông tin và Truyền thông quyết định thu hồi Thẻ nhà báo mang số hiệu IBT02523 thời hạn 2016-2020 của ông Nguyễn Như Phong vì ông Nguyễn Như Phong đã bị cơ quan chủ quản xử lý kỷ luật bằng hình thức cách chức Tổng biên tập Báo điện tử PetroTimes. 

Quyết định số 1701 nêu rõ, Báo điện tử PetroTimes có trách nhiệm thu hồi Thẻ nhà báo của ông Nguyễn Như Phong nộp về Bộ Thông tin và Truyền thông (qua Cục Báo chí) trước ngày 12/10/2016. 

Cùng ngày, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn đã ký Quyết định số 1702/QĐ-BTTTT, quyết định đình bản tạm thời Báo điện tử PetroTimes trong thời hạn 03 (ba) tháng vì Báo điện tử PetroTimes đã để ra sai phạm trọng hoạt động báo chí, bị cơ quan chủ quản đề nghị tạm đình chỉ hoạt động. 

Sau khi hết thời hạn đình bản tạm thời, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ xem xét, quyết định việc tiếp tục xuất bản Báo điện tử PetroTimes theo các quy định của pháp luật về báo chí. 

Quyết định có hiệu lực kế từ ngày ký.

Ông Nguyễn Như Phong sinh năm 1955 có hàm Đại tá công an, từng là Phó Tổng biên tập Báo Công An Nhân Dân trước khi chuyển về làm Tổng Biên tập Báo điện tử PetroTimes thuộc Hội Dầu khí Việt Nam.

PV 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đình bản báo Petrotimes, thu thẻ nhà báo của ông Nguyễn Như Phong
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO