Điều tra, xử lý Công ty lâm nghiệp tự kéo hơn 84m3 gỗ ra khỏi rừng

02/05/2018 14:40

(TN&MT) – Sở NN&PTNT tỉnh Kon Tum vừa đề nghị UBND tỉnh Kon Tum chỉ đạo điều tra, xử lý việc Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Đăk Tô lợi dụng kéo gỗ tang vật ra khỏi...

 

(TN&MT) – Sở NN&PTNT tỉnh Kon Tum vừa đề nghị UBND tỉnh Kon Tum chỉ đạo điều tra, xử lý việc Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Đăk Tô lợi dụng kéo gỗ tang vật ra khỏi rừng để kéo thêm hơn 84 m3 gỗ mà không báo cáo với cơ quan chức năng.  

Như báo điện tử TN&MT đã thông tin về việc Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Đăk Tô khi được giao vận chuyển gỗ tang vật từ các vụ án phá rừng ra khỏi rừng về bãi tập kết đã tự ý kéo thêm hơn 84m3 gỗ khác nằm ngoài hồ sơ được phê duyệt mà không báo cáo trước với chính quyền địa phương và các ngành chức năng.

1 (3) (1)
Gỗ đã được Công ty Lâm nghiệp Đăk Tô kéo ra khỏi rừng

Vụ việc được phát hiện ngay sau đó, qua kiểm tra lực lượng chức năng phát hiện ngoài hơn 200 m3 gỗ tang vật nằm trong hồ sơ đã phê duyệt, còn có hơn 71 m3 gỗ cáng lò và hơn 13 m3 gỗ giổi không thuộc gỗ tang vật được giao vận chuyển về bãi tập kết. Tổng khối lươungj hơn 84 m3 đã vượt mức xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực quản lý rừng, phát triển rừng, bảo vệ rừng và quản lý lâm sản.

Do tự ý kéo gỗ ngoài phạm vi cho phép ra khỏi rừng mà không báo cáo ngành chức năng nên Sở NN&PTNT tỉnh Kon Tum đã đề nghị UBND tỉnh đều tra, xử lý. Vụ việc đã được giao cho UBND huyện Đăk Tô, chỉ đạo các cơ quan chức năng có thẩm quyền điều tra, xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điều tra, xử lý Công ty lâm nghiệp tự kéo hơn 84m3 gỗ ra khỏi rừng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO