Xã hội

Điện lực Đắk Lắk: Bàn giao nhà tình nghĩa do EVNCPC hỗ trợ xây dựng tại huyện Ea Súp

Phạm Hoài - Hương Cẩm 23/08/2024 - 18:00

(TN&MT) - Nằm trong các hoạt động chào mừng kỷ niệm 79 năm Ngày Quốc khánh (2/9/1945 - 2/9/2024), thừa uỷ quyền của EVNCPC, PC Đắk Lắk vừa phối hợp cùng Phòng Lao động - Thương binh và xã hội, UBND huyện Ea Súp cùng chính quyền địa phương các xã Ia Rvê, Ea Lê và thị trấn Ea Súp tổ chức bàn giao nhà tình nghĩa tặng các gia đình chính sách.

daklak22824.jpg
Lãnh đạo Điện lực Đắk Lắk bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình ông Lê Văn Phục, thôn 12, xã Ia Rvê

Tại huyện Ea Súp, ba hộ gia đình được EVNCPC hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà đợt này gồm có: Hộ ông Lê Văn Phục, thôn 12, xã Ia Rvê; ông Nguyễn Văn Minh, thôn 13, xã Ea Lê; và ông Y Blưng Hra, buôn A1, thị trấn Ea Súp. Cả 3 trường hợp này đều là thương binh, thuộc diện khó khăn về nhà ở, đã được Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Ea Súp lựa chọn và đề xuất trước đó.

Từ các nguồn tài trợ, tổng kinh phí hỗ trợ mỗi căn nhà là 100 triệu đồng. Trong đó, EVNCPC hỗ trợ 60 triệu đồng/căn từ Quỹ Phúc lợi; Quỹ Đền ơn đáp nghĩa huyện Ea Súp hỗ trợ 30 triệu đồng/căn; Quỹ Đền ơn đáp nghĩa các xã Ia Rvê, Ea Lê và thị trấn Ea Súp hỗ trợ mỗi gia đình 10 triệu đồng. Từ số tiền ban đầu, các hộ cân đối và huy động, vay mượn thêm để xây dựng các căn nhà mới khang trang, đầy đủ công năng, tiện ích.

daklak22824-2-.jpg
PC Đắk Lắk tặng mỗi hộ một phần quà trị giá 5 triệu đồng trong dịp khánh thành nhà mới

Ngoài ra, PC Đắk Lắk cũng tặng mỗi hộ một phần quà trị giá 5 triệu đồng trong lễ bàn giao nhà mới để mua sắm thêm các thiết bị cần thiết trong gia đình. Như vậy, cùng với 2 căn nhà tình nghĩa bàn giao trước đó tại huyện Buôn Đôn, PC Đắk Lắk đã hoàn thành tổng số 5 căn nhà tình nghĩa trên địa bàn tỉnh do EVNCPC hỗ trợ kinh phí xây dựng trong năm 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điện lực Đắk Lắk: Bàn giao nhà tình nghĩa do EVNCPC hỗ trợ xây dựng tại huyện Ea Súp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO