Diễn đàn Quỹ GEF sẻ chia kinh nghiệm quý báu từ thực tiễn

25/06/2018 08:40

(TN&MT) - Quỹ GEF đã hỗ trợ cho một số phương pháp, những bài học quý giá, để có được kết quả từ các dự án mà chính họ đầu tư. Tại Việt Nam đã có hơn 20 dự án...

 

(TN&MT) - Quỹ GEF đã hỗ trợ cho một số phương pháp, những bài học quý giá, để có được kết quả từ các dự án mà chính họ đầu tư. Tại Việt Nam đã có hơn 20 dự án mà GEF đã hỗ trợ.

AA1


Tối 24/6, tại Cung hội nghị quốc tế Aryana (TP. Đà Nẵng), trong khuôn khổ kỳ họp Đại hội đồng Quỹ Môi trường toàn cầu lần thứ 6 (GEF 6), GEF đã chủ trì hội thảo với chủ đề Bài học từ các diễn đàn Quỹ của GEF. Hội thảo có sự tham dự của đại biểu đến từ 30 quốc gia khác nhau trên thế giới như: Anh, Ai Cập, Pê Ru, Mê Hi Cô, Hàn Quốc, Phi Líp Pin… Thông điệp đưa ra tại hội thảo là kết quả từ những dự án của GEF triển khai và bài học đưa ra để áp dụng trong thực tiễn.
 

AA2
Gần đây có bán đảo Sơn Trà (Đà Nẵng), chương trình cũng đã nghiên cứu và đưa ra những biện pháp tối ưu nhất để bảo vệ các loài động vật quý hiếm

Tại hội thảo, ông James Hardcastle, tổ chức liên đoàn môi trường quốc tế cho biết, hội thảo lần này đã đưa một số thông tin về đầu tư phát triển bền vững, phát triển thiên nhiên. Hiện ở Viêt Nam, có một số khó khăn về khu bảo tồn thiên nhiên hoặc là vườn quốc gia. Điển hình như khu bảo tồn thiên nhiên Sơn Trà rất gần thành phố, ảnh hưởng của sự tác động từ con người và thiên nhiên là đáng kể cho sự phát triển bền vững. Chính vì vậy cần có những phương pháp bảo tồn đúng cách để giữ gìn mảng xanh trong lòng thành phố.
 

AA3
Nhiều ý kiến từ các đại biểu về dự diễn đàn chio rằng: Hiện ở Viêt Nam, có một số khó khăn về khu bảo tồn thiên nhiên hoặc là vườn quốc gia

Theo ông James Hardcastle, tổ chức liên đoàn môi trường quốc tế, gần đây có bán đảo Sơn Trà (Đà Nẵng), chương trình cũng đã nghiên cứu và đưa ra những biện pháp tối ưu nhất để bảo vệ các loài động vật quý hiếm. Về  vấn đề này, Đà Nẵng đang cố gắng hết sức để có được những giải pháp hữu hiệu cho việc bảo tồn thiên nhiên trên bán đảo.

Nhiều dịch giả tại hội thảo đều đồng quan điểm, cần xây dựng một hệ thống thông tin rộng lớn, để từ đó đầu tư và có kết quả. Với những kinh nghiệm từ Quỹ của GEF, tạo nên một thế giới đầy cơ hội, để nhiều quốc gia khác trở thành một đối tác của GEF, chia sẻ kinh nghiệm cho nhau và chỉ ra những khó khăn trong thực tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Diễn đàn Quỹ GEF sẻ chia kinh nghiệm quý báu từ thực tiễn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO