Diễn đàn Mekong – Tìm giải pháp ứng phó biến đổi khí hậu

20/10/2016 00:00

(TN&MT) - Diễn đàn Mekong Connect 2016 sẽ chính thức khai mạc tại thành phố Cần Thơ vào ngày 26/10 tới đây, với sự tham dự của 600 doanh nhân, các nhà quản lý Trung ương và địa phương, chuyên gia và nhà báo để cùng bàn cách ứng phó trước những vấn đề sống còn của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Mekong Connect – Ceo Forum 2016 là sự kiện thường niên dành cho các cấp quản lý và lãnh đạo doanh nghiệp của ĐBSCL. Đây là nơi gặp gỡ, trao đổi và chia sẻ thông tin, cơ hội kinh doanh, do mạng lưới liên kết 4 tỉnh thành ABCD Mekong (An Giang, Bến Tre, Cần Thơ, Đồng Tháp) cùng Hội doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao (DN.HVNCLC) và CLB Doanh nghiệp dẫn đầu (LBC), Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ Doanh nghiệp (BSA) đồng tổ chức.

Quang cảnh buổi họp báo
Quang cảnh buổi họp báo

Khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (Mekong) có 13 tỉnh – thành phố, hơn 17 triệu dân, đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế Việt Nam, chiếm khoảng 80% giá trị xuất khẩu gạo và gần 60% giá trị xuất khẩu thủy sản của cả nước.

Tuy vậy, đầu năm 2016, trong gần 100 năm, ĐBSCL đã hứng chịu những ảnh hưởng nặng nề nhất của vấn đề biến đối khí hậu đó là tình hình hạn hán, xâm nhập mặn, thiếu nước ngọt trong sản xuất, sinh hoạt của người dân… Cả một vùng đồng bằng trù phú với nhiều loại sản vật dưới nước, trên đồng bị thiệt hại nặng nề. Bên cạnh đó, những vấn đề về môi trường cũng khiến cho ĐBSCL đứng trước nhiều khó khăn, thách thức, thậm chí, nhiều cảnh báo về sự tan rã của ĐBSCL đã được các chuyên gia đề cập. 

Mô hình canh tác lúa thông minh ứng phó với biến đổi khí hậu vùng ĐBSCL
Mô hình canh tác lúa thông minh ứng phó với biến đổi khí hậu vùng ĐBSCL

Bên cạnh những chia sẻ trên diễn đàn, Mekong Connect 2016 dành không gian triển lãm rộng lớn để giới thiệu những thành tựu đổi mới công nghệ trong nông nghiệp, giới thiệu các loại gạo Việt sạch và ngon từ Bắc vào Nam và đặc biệt, 22 dự án khởi nghiệp nổi bật trong nông nghiệp sẽ được chọn lọc tham gia, để tìm kiếm cơ hội kết nối với các nhà đầu tư, trong đó, Bộ KH&CN cho biết, sẽ bảo trợ một số dự án tiềm năng trong số này.

P.V

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Diễn đàn Mekong – Tìm giải pháp ứng phó biến đổi khí hậu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO