Diễn đàn Mekong Connect – CEO Forum 2016

19/10/2016 00:00

(TN&MT) - Sáng 19/10, tại TPHCM, Ban tổ chức Diễn đàn Mekong Connect – CEO Forum 2016 cho biết: Diễn đàn năm nay sẽ được tổ chức tại TP Cần Thơ vào ngày...

 

(TN&MT) - Sáng 19/10, tại TPHCM, Ban tổ chức Diễn đàn Mekong Connect – CEO Forum 2016 cho biết: Diễn đàn năm nay sẽ được tổ chức tại TP Cần Thơ vào ngày 26/10.

Mekong Connect – CEO Forum 2016 là sự kiện thường niên dành cho các cấp quản lý và lãnh đạo doanh nghiệp của Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL). Đây là nơi gặp gỡ, trao đổi và chia sẻ thông tin, cơ hội kinh doanh, do mạng lưới liên kết bốn tỉnh, thành ABCD Mekong (An Giang, Bến Tre, Cần Thơ, Đồng Tháp) cùng Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao (DN HVNCLC) và Câu lạc bộ Doanh nghiệp dẫn đầu (LBC), Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ Doanh nghiệp (BSA) đồng tổ chức.

Đại diện Ban tổ chức Mekong Connect – CEO Forum 2016 giới thiệu về diễn đàn năm nay
Đại diện Ban tổ chức Mekong Connect – CEO Forum 2016 giới thiệu về diễn đàn năm nay

Diễn đàn được tổ chức lần thứ hai này có chủ đề “Tìm Cơ trong Nguy – Đối mặt Biến đổi khí hậu, Vấn nạn môi trường và Thách thức hội nhập”; có sự tham dự của 600 doanh nhân từ Hà Nội, TPHCM và ĐBSCL; các nhà quản lý trung ương và địa phương, nhà báo và chuyên gia quốc tế để cùng bàn cách ứng phó trước những vấn đề sống còn của khu vực ĐBSCL. Trong đó, trọng tâm là biến đổi khí hậu, vấn nạn môi trường và thách thức hội nhập, đang ảnh hưởng ngày một nhiều đến tình hình kinh doanh của doanh nghiệp và kinh tế vùng.

Bên cạnh những chia sẻ trên diễn đàn, Mekong Connect – CEO Forum 2016 cũng dành không gian triển lãm rộng lớn để giới thiệu những thành tựu đổi mới công nghệ trong nông nghiệp, giới thiệu các loại gạo Việt sạch và ngon từ Bắc vào Nam. Và đặc biệt, 22 dự án khởi nghiệp nổi bật trong nông nghiệp sẽ được chọn lọc để giới thiệu nhằm tìm kiếm cơ hội kết nối với các nhà đầu tư. Trong đó, một số dự án tiềm năng sẽ được Bộ Khoa học và Công nghệ bảo trợ.

Khu vực ĐBSCL có 13 tỉnh, thành phố, có hơn 17 triệu dân, đóng một vai trò quan trọng trong nền kinh tế Việt Nam, chiếm khoảng 80% giá trị xuất khẩu gạo và gần 60% giá trị xuất khẩu thủy sản của cả nước.

Tuy nhiên, đầu năm 2016, trong gần 100 năm qua, ĐBSCL mới hứng chịu những ảnh hưởng nặng nề nhất của vấn đề biến đổi khí hậu; đó là tình hình hạn hán, xâm nhập mặn, thiếu nước ngọt trong sản xuất, sinh hoạt của người dân… Cả một vùng đồng bằng trù phú với bao loại sản vật dưới nước trên đồng bị thiệt hại nặng nề. Bên cạnh đó, những vấn đề về môi trường cũng khiến cho ĐBSCL đứng trước nhiều khó khăn, thách thức, thậm chí đã có nhiều cảnh báo của các chuyên gia về sự tan rã của ĐBSCL.

Hoàng Liêm

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Diễn đàn Mekong Connect – CEO Forum 2016
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO