Diễn đàn Kinh tế Mùa Xuân 2014: “Động lực phát triển mới từ cải cách thể chế”

28/04/2014 00:00

(TN&MT) - Đây là diễn đàn để các chuyên gia đánh giá lại tình hình kinh tế, chính sách vĩ mô năm 2013 và đưa ra những khuyến nghị chính sách cho năm 2014.

(TN&MT) - Sáng 28/4, tại thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) đã diễn ra lễ khai mạc Diễn đàn Kinh tế Mùa Xuân 2014 với chủ đề “Động lực phát triển mới từ cải cách thể chế” dưới sự chủ trì của Ủy ban Kinh tế của Quốc hội. Diễn đàn thu hút sự tham gia của nhiều chuyên gia kinh tế trong và ngoài nước.
   
  Đây là diễn đàn để các chuyên gia đánh giá lại tình hình kinh tế, chính sách vĩ mô của năm 2013 và đưa ra những khuyến nghị chính sách cho năm 2014. Những đánh giá từ Diễn đàn này sẽ là cơ sở để Ủy ban Kinh tế của Quốc hội có ý kiến đánh giá bổ sung việc thực hiện Nghị quyết của Quốc hội về Kế hoạch phát triển KT-XH năm 2013 và triển khai Nghị quyết của Quốc hội về Kế hoạch phát triển KT-XH năm 2014. 
   
Lễ khai mạc Diễn đàn Kinh tế Mùa Xuân 2014
   
  Cải cách thể chế cũng là nội dung được thảo luận trong Diễn đàn này. Hiến pháp năm 2013 đặt ra yêu cầu cấp thiết phải tiếp tục đổi mới, hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa trong thời kỳ đổi mới toàn diện, đồng bộ cả về chính trị lẫn kinh tế, hội nhập kinh tế quốc tế ngày một sâu rộng.
   
  Ngoài ra, Thông điệp đầu năm 2014 của Thủ tướng Chính phủ đã nêu rõ, năng lực cạnh tranh của Việt Nam chậm được cải thiện, tăng trưởng và chuyển dịch cơ cấu kinh tế đang chậm lại, do động lực mà những cải cách trước đây tạo ra không còn đủ mạnh để thúc đẩy, cũng là lý do để Diễn đàn tập trung phân tích các nội dung liên quan đến cải cách thể chế.
PV
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Diễn đàn Kinh tế Mùa Xuân 2014: “Động lực phát triển mới từ cải cách thể chế”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO