Điện Biên: Tìm thấy thi thể 2 cháu bé bị nước lũ cuốn trôi

Trần Sơn| 08/08/2020 16:13

(TN&MT) - UBND huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên cho biết, các lực lượng chức năng và chính quyền địa phương đã tìm thấy thi thể của 2 cháu bé bị lũ cuốn trong đợt mưa lớn xảy ra trong 2 ngày 6 và 7/8.

Mưa lớn kéo dài trong 2 ngày 6-7/8 gây lũ quét tại Điện Biên

Ông Nguyễn Minh Phú, Chủ tịch UBND huyện Mường Chà (Điện Biên), cho biết: Sau hơn 1 ngày nỗ lực tìm kiếm, thi thể 2 cháu đã được tìm thấy cách vị trí bị nạn không xa, một cháu được tìm thấy vào buổi trưa, một cháu tìm thấy vào chiều tối 7/8.

Danh tính các nạn nhân được xác định là Sùng Thị D, sinh năm 2003 bị lũ cuốn trôi tại bản Đán Đanh, xã Mường Tùng và cháu Giàng Thị L, sinh năm 2009 bị lũ cuốn tại bản Huổi Meo, xã Mường Mươn. Hiện chính quyền địa phương đã đến động viên thăm hỏi các gia đình, giúp đỡ lo hậu sự cho các cháu.

Theo cảnh báo của Đài khí tượng thủy văn tỉnh Điện Biên, ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục Tây Bắc - Đông Nam kết hợp với vùng hội tụ gió lên đến 5.000 mét nên dự báo trong hôm nay (8/8) tại tỉnh Điện Biên vẫn sẽ tiếp tục có mưa vừa, mưa to, lượng mưa phổ biến từ 10-30mm/24h, có nơi trên 40mm/24h. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh, cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai: cấp độ 1.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điện Biên: Tìm thấy thi thể 2 cháu bé bị nước lũ cuốn trôi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO