Điện Biên: Tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp

29/05/2019 18:12

(TN&MT) - Ngày 29/5, UBND tỉnh Điện Biên tổ chức gặp mặt định kỳ với Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Điện Biên, bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn vướng mắc cho các doanh nghiệp đầu tư hoạt động trong mọi lĩnh vực. Đặc biệt các doanh nghiệp sản xuất, hoạt động trong lĩnh vực đầu tư công.

Theo báo cáo của Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Điện Biên, hiện nay một số công ty, doanh nghiệp đóng chân trên địa bàn đang bị nợ vốn đầu tư công số tiền rất lớn, suốt từ 15, 16 năm qua, khiến nhiều doanh nghiệp dẫn đến tình trạng nợ xấu ở các ngân hàng. Trong đó, điển hình là Dự án mở rộng và nâng cấp tuyến đường Trại Bò – Chiềng Sơ, có tổng mức đầu tư 15 tỷ đồng, suốt 16 năm qua chủ đầu tư nợ lại doanh nghiệp 11 tỷ đồng chưa quyết toán; Dự án nâng cấp mở rộng tuyến đường Mường Tùng – Chà Tở suốt 15 năm qua chưa bố trí đủ vốn.
 

Ông Bùi Đức Giang, Chủ tịch Hội doanh nghiệp tỉnh Điện Biên phát biểu tại buổi gặp mặt các doanh nghiệp với các sở ngành và lãnh đạo tỉnh Điện Biên.
Ông Bùi Đức Giang, Chủ tịch Hội doanh nghiệp tỉnh Điện Biên phát biểu tại buổi gặp mặt các doanh nghiệp với các sở ngành và lãnh đạo tỉnh Điện Biên.

Cũng trong bản Báo cáo số 19/KN-DBBA-VP, ngày 14/5/2019 của Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Điện Biên, hiện nay UBND TP. Điện Biên Phủ nợ tiền vay của C.ty TNHH TM&XD số 6 với số tiền hơn 9 tỷ đồng để bồi thường cho các hộ dân Khu tái định cư Noong Bua, TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên và còn rất nhiều dự án lớn nhỏ thuộc nhóm đầu tư công tỉnh Điện Biên đang nợ các doanh nghiệp.

Ông Bùi Đức Giang, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp, tỉnh Điện Biên, nhấn mạnh: TP. Điện Biên Phủ nợ tiền vay Công ty TNHH TM&XD số 6 trải qua 3 đời chủ tịch vẫn chưa trả hết nợ. Đề nghị UBND tỉnh có ý kiến chỉ đạo và xem xét để đảm bảo quyền lợi cho doanh nghiệp.

Ngoài những vấn đề, dự án liên quan đến nợ đầu tư công. Tại đây, các doanh nghiệp bày tỏ quan điểm, mong muốn cơ chế chính sách của tỉnh Điện Biên không dừng lại ở các tồn tại, hạn chế mà hướng tới các giải pháp, cơ chế, chính sách, hướng tháo gỡ, thời hạn giải quyết các thủ tục hành chính. Đặc biệt, ban hành quy chế phối hợp giữa các sở, ngành... các bộ phận tạo điều kiện cho các công ty, doanh nghiệp hoàn tất thủ tục hành chính. Để các doanh nghiệp có cơ hội tốt, môi trường tốt nhằm thu hút đầu tư.

Ông Lê Thành Đô, Phó Chủ tịch thường trực, UBND tỉnh Điện Biên nhấn mạnh: Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Điện Biên phát huy vai trò tham gia và phản biện chính sách. Dự án xây chợ Tuần Giáo giao cho Sở Kế hoạch và Đầu tư hướng dẫn doanh nghiệp hoàn thiện các thủ tục đầu tư. Riêng đối với việc UBND TP. Điện Biên Phủ nợ Công ty TNHH TM&XD số 6, tỉnh sẽ đôn đốc UBND TP. Điện Biên Phủ sớm trả nợ cho doanh nghiệp. Trước đó, ngày 3/5/2019, UBND tỉnh đã yêu cầu thành phố kiểm tra rà soát và gửi báo cáo về UBND tỉnh trong tháng 5. Đối với việc nợ đầu tư công của một số dự án nêu trên UBND tỉnh sẽ xem xét...
 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điện Biên: Tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO