Điện Biên: Tháo "nút thắt" cho các doanh nghiệp

12/05/2016 00:00

(TN&MT) - Ngày 12/5, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Điện Biên, UBND tỉnh Điện Biên tổ chức Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp, nhà đầu tư tỉnh Điện Biên năm 2016. Tham dự gồm lãnh đạo tỉnh Điện Biên và 300 doanh nghiệp trên địa bàn.

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị

Năm 2015, hoạt động của doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Điện Biên đã góp phần phát triển sức sản xuất, huy động và phát huy nội lực kinh tế xã hội của tỉnh, tăng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn và tham gia giải quyết có hiệu quả các vấn đề xã hội; tạo việc làm, xóa đói, giảm nghèo, hỗ trợ đảm bảo an ninh xã hội... Năm 2015, tổng sản phẩm GRDP đạt 8.315,46 tỷ đồng, tăng so với năm 2014 10,02%. Thu nhập bình quân đầu người đạt 23,2 triệu đồng/năm, tăng 12,38% so với năm 2014. Thu ngân sách địa phương năm 2015 đạt 7.242 tỷ 359 triệu đồng, đạt 109,8% dự toán giao. Thu ngân sách trên địa bàn đạt 932,4 tỷ đồng, đạt 124,4% dự toán giao, tăng 2,12% so với năm 2014. Tổng chi ngân sách địa phương đạt 6.935 tỷ 445 triệu đồng, đạt 104,27% dự toán ngân sách.

Lãnh đạo UBND tỉnh trao Giấy chúng nhận đầu tư cho các doanh nghiệp
Lãnh đạo UBND tỉnh Điện Biên trao Giấy chúng nhận đầu tư cho các doanh nghiệp

Tại hội nghị, nhiều doanh nghiệp, nhà đầu tư trao đổi những vướng mắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh. Đặc biệt trong việc tính thuế cấp quyền khai thác khoáng sản; việc tính thuế cho các đơn vị khai khoáng trên địa bàn và những chính sách liên quan đến việc hoàn thuế tại một số doanh nghiệp. Ngoài ra, các doanh nghiệp, nhà đầu tư còn mong muốn tỉnh Điện Biên tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư tinh giản hơn về những thủ tục hành chính; ưu tiên một số lĩnh vực ngành khai khoáng, sản xuất, chế biến nông sản và các doanh nghiệp đầu tư trong lĩnh vực dịch vụ, du lịch, xây dựng và đầu tư công.

Lãnh đạo tỉnh Điện Biên trao Bằng khen cho các doanh nghiệp tiêu biểu trong năm 2015.
Lãnh đạo tỉnh Điện Biên trao Bằng khen cho các doanh nghiệp tiêu biểu trong năm 2015.

Phát biểu tại hội nghị, ông Trần Văn Sơn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí Thư tỉnh Điện Biên, nhấn mạnh: Các sở, ngành cần phải đẩy nhanh thủ tục cấp phép, cấp giấy chứng nhận đầu tư; đảm bảo quyền tự do kinh doanh của người dân. Bên cạnh đó, các sở ngành và chính quyền địa phương đẩy mạnh việc cải cách thủ tục hành chính, cắt giảm những chi phí ngoài, chi phí không chính thức và nhanh chóng phê duyệt các danh mục đầu tư. Tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp được sản xuất, đầu tư, kinh doanh một cách công bằng và bỉnh đẳng. Tuy nhiên, các doanh nghiệp, nhà đầu tư đóng trên địa bàn ngoài việc thực hiện tốt vai trò trách nhiệm thuế với nhà nước còn phải thực hiện tốt công tác an sinh xã hội; giúp đỡ đồng bào các dân tộc trên địa bàn tỉnh Điện Biên.

Nhân dịp này, UBND tỉnh trao giấy chứng nhận đầu tư cho một số doanh nghiệp; ký kết hợp đồng tài trợ tín dụng giữa các ngân hàng với các doanh nghiệp và các nhà đầu tư. Cùng với đó, UBND tỉnh Điện Biên trao Bằng khen cho 34 tập thể và 1 cá nhân là những tập thể, cá nhân tiêu biểu trong năm 2015.

Tin & ảnh: Hà Thuận

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điện Biên: Tháo "nút thắt" cho các doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO