Điện Biên: Sôi nổi các hoạt động Tháng thanh niên năm 2022

Hoàng Châu| 19/04/2022 12:54

(TN&MT) - Hơn 156 công trình thanh niên trong các cấp bộ Đoàn đã được triển khai trong Tháng thanh niên 2022 với giá trị thực hiện hơn 1.8 tỉ đồng. Vừa qua, tại hội trường cơ quan Tỉnh đoàn Điện Biên, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết Tháng Thanh niên năm 2022.

Theo Tỉnh đoàn Điện Biên, Tháng Thanh niên năm 2022 diễn ra trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, nhưng bằng sức trẻ, lòng nhiệt huyết và trách nhiệm, các cấp Đoàn trong toàn tỉnh đã nỗ lực, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu đề ra. Cụ thể, các hoạt được được triển khai sâu rộng từ tỉnh đến cơ sở, có tính hành động cao; đảm bảo thiết thực, hiệu quả và bám sát trọng tâm mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh, bám sát công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, đồng thời phù hợp với chương trình hoạt động và nhu cầu của địa phương, đơn vị. Kết quả các chỉ tiêu đều đạt và vượt so với yêu cầu đề ra, bên cạnh đó, quá trình thực hiện còn xuất hiện nhiều tập thể và cá nhân có những cách làm hay, sáng tạo, đổi mới góp phần vào thành công chung của tuổi trẻ tỉnh nhà.

cf86a691efdec4edanh-2-2_1.jpg

ĐVTN tham gia phát quang, dọn dẹp bảo vệ môi trường các tuyến đường.

Đồng chí Đặng Thành Huy - Bí thư Tỉnh đoàn tỉnh Điện Biên, Trưởng Ban chỉ đạo Tháng thanh niên năm 2022 cho biết: Tháng Thanh niên năm 2022 với chủ đề “Tuổi trẻ sáng tạo” được Đoàn các cấp, xác định là một trong những nội dung quan trọng trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của năm. Các đơn vị đã ban hành kế hoạch, tổ chức các hoạt động đảm bảo đúng chỉ đạo, định hướng của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, của cấp ủy, chính quyền địa phương, đơn vị; linh hoạt thay đổi cách thức tổ chức các chương trình hoạt động phù hợp với diễn biến dịch bệnh Covid-19. Trong Tháng Thanh niên năm 2022, các hoạt động được các cấp bộ Đoàn triển khai sâu rộng từ tỉnh đến cơ sở thu được nhiều kết quả ý nghĩa.

Theo đó, trong Tháng thanh niên, Đoàn các cấp đã triển khai thực hiện 158 công trình thanh niên với tổng kinh phí trên 1,8 tỷ đồng; tổ chức nhiều hoạt động như: Tham gia xây dựng nông thôn mới, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu; tham gia xây dựng đô thị văn minh; hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp; quan tâm chăm lo, hỗ trợ thanh thiếu nhi…

8cd90dd3c997eddd3_5.jpg

ĐVTN trên địa bàn xã Lay Nưa, thị xã Mường Lay tham gia trồng cây xanh.

Cùng với đó, đã sửa chữa hơn 89 km đường giao thông nông thôn, trồng trên 2 km đường hoa, trồng mới gần 8.000 cây xanh; thành lập được 205 đội hình phòng chống dịch với trên 2.000 tình nguyện viên tham gia; tổ chức được 8 buổi khám chữa bệnh cho người dân; triển khai 13 hoạt động tư vấn hướng nghiệp cho trên 6.400 lượt ĐVTN, 4 hoạt động tư vấn giới thiệu việc làm cho trên 180 lượt ĐVTN… 

Bên canh đó, các hoạt động phát huy tính sáng tạo của thanh thiếu nhi được các cấp bộ đoàn đẩy mạnh triển khai với nhiều hình thức phong phú. Nhân dịp này Ban Chấp hành Đoàn tỉnh Điện Biên tặng Bằng khen cho 16 tập thể và 25 cá nhân có thành tích xuất sắc trong Tháng Thanh niên năm 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điện Biên: Sôi nổi các hoạt động Tháng thanh niên năm 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO