Điện Biên: Sơ kết công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19

Trần Sơn| 17/07/2020 09:42

(TN&MT) - (TN&MT) - Chiều 16-7, UBND tỉnh Điện Biên tổ chức Hội nghị sơ kết công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ với “nhiệm vụ kép”, vừa thực hiện phòng chống dịch vừa phục hồi phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội.

Tỉnh Điện Biên thực hiện nghiêm các biện pháp cách ly đối với các trường hợp nghi nhiễm hoặc từ vùng dịch trở về.

Tỉnh Điện Biên đã thực hiện tốt việc giãn cách xã hội theo Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, kịp thời thực hiện các biện pháp cách ly đối với các trường hợp nghi nhiễm hoặc từ vùng dịch trở về; tổ chức cách ly tại cơ sở y tế cho 121 trường hợp (đều cho kết quả âm tính). Cách ly tại khu cách ly tập trung 2.458 trường hợp; giám sát tại cộng đồng, cách ly tại nhà, nơi cư trú là 1.534 người. Tỉnh Điện Biên đã kiểm soát chặt chẽ các hoạt động xuất nhập cảnh trên toàn tuyến biên giới. Đồng thời, tỉnh đã chủ động bố trí kinh phí triển khai công tác phòng chống dịch, với tổng kinh phí trên 34 tỷ đồng…

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lò Văn Muôn, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Điện Biên ghi nhận và biểu dương những nỗ lực cố gắng của cấp ủy, chính quyền địa phương, các ngành chức năng, sự chung tay của nhân dân các dân tộc trong tỉnh cũng như các nhà hảo tâm trong phòng chống dịch Covid-19.

Đồng chí Lò Văn Muôn cũng yêu cầu, trong thời gian tới, các đơn vị, địa phương cần thực hiện tốt 5 nhiệm vụ, trong đó nhấn mạnh không được chủ quan, lơ là; tiếp tục duy trì công tác tuyên truyền tới người dân. Tiếp tục thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ với “nhiệm vụ kép”: vừa thực hiện phòng chống dịch vừa phục hồi phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội; thực hiện tốt nguyên tắc “ngăn chặn, cách ly, phát hiện kịp thời đúng quy định”…

UBND tỉnh Điện Biên trao băng khen cho các tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Nhân dịp này, UBND tỉnh Điện Biên cũng đã trao Bằng khen cho các tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điện Biên: Sơ kết công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO