Điện Biên: Sạt lở đất tuyến Quốc lộ 12 và 4H nối Điện Biên – Lai Châu

02/08/2017 00:00

(TN&MT) - Mưa lớn diễn ra trên địa bàn tỉnh Điện Biên từ đêm qua 1/8 khiến một số đoạn tuyến trên Quốc lộ 12 và Quốc lộ 4H nối Lai Châu – Điện Biên tiếp tục xảy ra sạt lở, gây nguy cơ tắc nghẽn cục bộ.

Tại đoạn tuyến Km119 Quốc lộ 12, đoạn qua địa phận bản Huổi Toóng 2, xã Huổi Lèng, huyện Mường Chà tiếp tục có mưa lớn khiến hơn 1 mét khối bùn nhão chảy tràn xuống nền đường. Nhiều phương tiện qua đây bị tắc nghẽn từ đêm không thể di chuyển. Xe máy tiếp tục phải nhờ người đẩy hoặc khiêng đi qua. Nhiều hành khách qua đây cho biết, do không chuẩn bị tâm lý trước nên phải nhịn đói và chờ đợi nhiều giờ đồng hồ khá mệt mỏi.

Còn tại tuyến Quốc lộ 4H, có 5 điểm sạt trải dài từ Km45 đến Km100 thuộc khu vực xã Si Pa Phìn, huyện Nậm Pồ có nhiều bùn tràn xuống đường khiến các phương tiện bị tắc nghẽn từ đêm.

Ông Lương Thanh Tùng, Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng và Quản lý đường bộ 2 cho biết: Tại những đoạn thường xuyên diễn ra sạt lở nghiêm trọng trên 2 tuyến Quốc lộ này, đơn vị vẫn bố trí khoảng 6 máy xúc và nhiều xe tải túc trực để khi có sự cố sạt lở xảy ra sẽ giải quyết ngay. Đến khoảng 5 giờ 30 phút sáng nay trên các tuyến này, đơn vị đã hót tạm bùn đất sang một bên để các phương tiện đi qua.

Tuy nhiên, với tình hình thời tiết vẫn có mưa và lượng lớn bùn đất đang tiếp tục trôi xuống thì nguy cơ tắc và chia cắt giao thông vẫn xảy ra rất nghiêm trọng. Riêng đoạn từ Km45 đến Km100 của Quốc lộ 4H, hiện nay phải chờ ngớt mưa xe tải mới có thể vào chở đất, thông tuyến giao thông.

Cũng theo dự báo của Đài Khí tượng thủy văn Điện Biên, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp duy trì kết hợp với hội tụ gió trên mực 3000 đến 5000 mét, tỉnh Điện Biên đã mưa vừa, mưa to có nơi mưa rất to. Tổng lượng mưa đến 07 giờ ngày 02/8 tại một số nơi: Thủy văn Mường Lay 98 mm, Khí tượng Điện Biên 86mm, Thuỷ văn Bản Yên 77mm, Khí tượng Mường Lay 75mm, Thuỷ văn Na Sang 62mm; đo mưa Mường Chà 100mm, Mường Nhé 86mm; đo mưa tự động Quảng Lâm 74mm…

Dự báo từ 02 - 06/8, tỉnh Điện Biên tiếp tục có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Cảnh báo lũ quét trên các sông suối nhỏ và sạt lở đất có khả năng xảy ra trong toàn tỉnh và nguy cơ cao tại các huyện: Mường Nhé, Thị xã Mường Lay, Mường Chà, Tuần Giáo, Tủa Chùa, Điện Biên, Điện Biên Đông và vùng lân cận.

Hoàng Châu – Nam Hương

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điện Biên: Sạt lở đất tuyến Quốc lộ 12 và 4H nối Điện Biên – Lai Châu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO