Điện Biên: Gió lốc tại huyện Tuần Giáo làm 23 ngôi nhà bị tốc mái và hư hỏng

Trần Sơn - Hoàng Châu| 04/03/2020 17:48

(TN&MT) - Mưa lớn kèm theo gió lốc giật mạnh vào rạng sáng 4/3, đã khiến cho 23 ngôi nhà của người dân tại xã Quải Tở, huyện Tuần Giáo bị tốc mái và hư hỏng nghiêm trọng.

Ngôi nhà bị tốc mái và hư hỏng nặng tại bản Biếng, xã Quài Tở, huyện Tuần Giáo.

Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Tuần Giáo: Gió lốc xảy ra chủ yếu tại các xã Chiềng Sinh, Thị Trấn huyện Tuần Giáo, xã Quài Tở và xã Pú Nhung. Trong số 23 hộ dân bị thiệt hại về nhà ở do lốc có 4 hộ gia đình có nhà ở bị tốc mái hoàn toàn và gãy cột phải rỡ bỏ, 20 nhà bị tốc mái một phần. Ngoài ra, gió lốc kèm mưa lớn cũng làm đổ cột điện, cây ăn quả của nhiều gia đình.

Bà Phạm Thị Tuyên, Trưởng Phòng nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Tuần Giáo cho biết: Nhận được tin báo, ngay trong sáng nay, lãnh đạo huyện Tuần Giáo đã có mặt kịp thời tại hiện trường chỉ đạo lực lượng công an, quân sự cùng nhân dân tập trung giúp các hộ gia đình bị ảnh hưởng do gió lốc khắc phục thiệt hại. Đối với các hộ dân bị thiệt hại nặng (các nhà bị tốc mái hoàn toàn), chính quyền địa phương đã vận động các hộ di chuyển đến nhà người thân để ở tạm. Đồng thời, triển khai lực lượng thống kê thiệt hại tài sản, tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ người dân khắc phục sửa chữa lại nhà ở, thu dọn cây cối bị gẫy đổ, giúp người dân sớm ổn định cuộc sống.

Theo thống kê sơ bộ, thiệt hại do lốc là 1.500 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điện Biên: Gió lốc tại huyện Tuần Giáo làm 23 ngôi nhà bị tốc mái và hư hỏng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO