Điện Biên: Dự thảo điều chỉnh giá thuế tài nguyên năm 2017

03/08/2017 00:00

(TN&MT) - Ngày 3/8, UBND tỉnh Điện Biên họp dự thảo điều chỉnh bảng giá tính thuế tài nguyên năm 2017.

 Điều chỉnh giá tính thuế tài nguyên năm 2017 tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp sản xuất và cung ứng vật liệu xây dựng
Điều chỉnh giá tính thuế tài nguyên năm 2017 tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp sản xuất và cung ứng vật liệu xây dựng

Trước đó, ngày 18/1/2017, UBND tỉnh Điện Biên ban hành Quyết định số 03/2017/QĐ-UBND - Bảng giá tính thuế tài nguyên năm 2017, qua 7 tháng triển khai thực hiện cơ bản thuận lợi không phát sinh vướng mắc. Tuy nhiên để phù hợp với Thông tư số 44/2017/TT-BTC, ngày 12/5/2017 của Bộ Tài chính, quy định về khung giá tính thuế tài nguyên đối với nhóm, loại tài nguyên có tính chất lý, hóa giống nhau, thì việc điều chỉnh giá tính thuế tài nguyên cho phù hợp với địa bàn là cần thiết.

Điện Biên dự thảo xây dựng bảng giá tính thuế tài nguyên năm 2017, trên tin thần bám sát Thông tư số 44 của Bộ Tài chính; kế thừa những nội dung, mức giá tính thuế tài nguyên hiện còn phù hợp tại địa phương và nghiên cứu điều chỉnh những nội dung, giá tính thuế tài nguyên đảm bảo nằm trong khung giá tối đa - tối thiểu của Bộ Tài chính.

Dự thảo tính thuế tài nguyên đối với 3 nhóm: Khoáng sản kim loại, khoáng sản không kim loại và sản phẩm rừng tự nhiên. Trườnng hợp, giá tính thuế tài nguyên của các nhóm, loại tài nguyên đã nằm trong quy định của UBND tỉnh Điện Biên nhưng cao hơn so với Thông tư số 44 thì điều chỉnh bằng mức giá tối đa theo khung giá của Bộ Tài chính. Trường hợp, giá tính thuế tài nguyên của các nhóm, loại tài nguyên đã được quy định thấp hơn so với khung của Thông tư số 44 thì điều chỉnh bằng mức giá tối thiểu. Còn giá tính thuế tài nguyên nằm trong khung (tối đa- tối thiểu) của Thông tư số 44 thì được giữ nguyên. Một số giá tính thuế tài nguyên chưa được quy định trước đó, nay sẽ bổ sung mới bằng mức giá tối thiểu và lấy theo giá khảo sát thực tế của các cơ quan chức năng.

Ngoài ra giá tính thuế tài nguyên của các nhóm, loại tài nguyên đã được quy định trước đó, nay không có trong khung giá của Bộ Tài chính thì được giữ nguyên.

Nghiên cứu điều chính giá tính thuế tài nguyên đối với các nhón, loại tài nguyên theo hướng dẫn Thông tư số 44/2017/TT-BTC, của Bộ Tài chính sẽ tạo điều thuận lợi cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, đặc biệt trong lĩnh vực sản xuất, cung ứng vật liệu xây dựng.

Nam Hương – Hoàng Châu

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điện Biên: Dự thảo điều chỉnh giá thuế tài nguyên năm 2017
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO