Điện Biên: Có hơn 6.000 thí sinh tham gia dự thi tốt nghiệp THPT

Hoàng Châu| 07/07/2021 18:02

(TN&MT) - Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, tỉnh Điện Biên có 6.313 thí sinh tham gia dự thi tại 20 địa điểm, 282 phòng thi; cùng với đó 1.091 cán bộ, nhân viên các đơn vị: giáo dục, công an, y tế và nhân viên phục vụ được huy động thực hiện kỳ thi.

Để chủ động ứng phó diễn biến của dịch bệnh Covid-19, Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT tỉnh Điện Biên đã lên phương án bảo đảm trong thời gian diễn ra thi, như: Mỗi điểm thi bố trí ít nhất hai phòng thi dự phòng, toàn tỉnh bố trí 23 điểm thi dự phòng với số phòng, số bàn ghế đáp ứng yêu cầu trong trường hợp cần thiết.

Các thi sinh ở Điện Biên bước vào kỳ thi THPT ngày đầu tiên 

Các điểm thi cũng được hướng dẫn bảo đảm công tác vệ sinh phòng dịch, bố trí đầy đủ dung dịch sát khuẩn, khẩu trang, thiết bị đo thân nhiệt cho 100% thí sinh trước khi vào thi. Đến nay, 100% điểm thi, phòng thi đã được phun khử khuẩn phòng chống dịch; bố trí dung dịch sát khuẩn, khẩu trang, thiết bị đo thân nhiệt. Hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ kỳ thi, như: bàn ghế, phòng thi, phòng y tế, hệ thống điện, quạt, điểm đặt nước rửa tay sát khuẩn… đã được chuẩn bị đầy đủ để bước vào kỳ thi.

Tại 20 điểm thi trong toàn tỉnh, lực lượng đoàn viên thanh niên đã sẵn sàng. Các đoàn viên thanh niên sẽ được bố trí tại các khu vực thi để hỗ trợ thí sinh, cung cấp, trao tặng các vật dụng đảm bảo an toàn phòng chống dịch, như: Khẩu trang, nước sát khuẩn. Lực lượng này sẽ túc trực trước, trong và sau thời gian diễn ra các buổi thi để đảm bảo tăng cường an ninh, dự phòng trong các trường hợp cán bộ coi thi có việc đột xuất và bổ sung kịp thời khi các phòng thi dự phòng được kích hoạt.

Cùng với đó, vấn đề an ninh, an toàn tại điểm thi cũng đã được Công an tỉnh Điện Biên lên phương án, bố trí lực lượng bảo đảm. Công an tỉnh Điện Biên đã bố trí hơn 300 cán bộ, chiến sĩ tham gia tất cả các khâu trong suốt quá trình chuẩn bị đến khi tổ chức thi và chấm thi; đồng thời bố trí cán bộ, chiến sĩ lực lượng cảnh sát giao thông trên các cung đường bố trí điểm thi, bảo đảm an toàn, thuận lợi cho thí sinh thi. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điện Biên: Có hơn 6.000 thí sinh tham gia dự thi tốt nghiệp THPT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO