Điện Biên: 9 huyện, thị xã, thành phố hoàn thành chi trả tiền hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng dịch Covid-19

Trần Sơn| 25/08/2020 10:49

(TN&MT) - Tính đến ngày 24/8, tỉnh Điện Biên có 9/10 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh hoàn thành chi trả tiền hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 theo Nghị quyết số 42/NQ-CP và Quyết định số 15/2020/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Cán bộ Bưu điện, Bảo hiểm xã hội huyện Nậm Pồ (Điện Biên) chi trả tiền hỗ trợ cho hộ nghèo, cận nghèo xã Vàng Đán bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19.

Tổng số tiền chi trả hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Điện Biên tính đến thời điểm này là 232,4 tỷ đồng. Huyện duy nhất chưa hoàn thành chi trả tiền cho người dân bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 là Mường Nhé song đã có 95% người dân bị ảnh hưởng được nhận hỗ trợ, với tổng số tiền hơn 24 tỷ đồng.

Nhóm đối tượng có nhiều người được hỗ trợ nhất trong toàn tỉnh là hộ nghèo, hộ cận nghèo với 278.874 người, được chi trả tổng số tiền 209,155 tỷ đồng; tiếp sau là 13.914 người thuộc đối tượng bảo trợ xã hội với tổng số tiền chi trả 20,829 tỷ đồng; 1.083 người thuộc nhóm người lao động được chi trả hơn 1,1 tỷ đồng và hỗ trợ 902 người có công với cách mạng số tiền 1,353 tỷ đồng.

Theo đánh giá của cơ quan chức năng tỉnh Điện Biên, ngoài những khó khăn chung trong quá trình thực hiện chính sách thì với đối tượng người có công với cách mạng, người thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, bảo trợ xã hội sinh sống chủ yếu ở địa bàn các xã đặc biệt khó khăn, số lượng lớn (gần 300.000 người), giao thông khó khăn, thông tin cá nhân của người dân không đầy đủ, nhất là với người dân tộc thiểu số, công tác hộ khẩu hộ tịch không được cập nhật thường xuyên nên dễ gây trùng, lặp đối tượng được hỗ trợ.

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp và tiềm ẩn nguy cơ lây lan trong cộng đồng, cùng với việc tiếp tục tập trung cao độ cho công tác phòng, chống dịch bệnh với tinh thần chủ động, quyết liệt, đảm bảo an toàn và sức khỏe cho nhân dân, vừa phòng chống dịch bệnh, vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội trong điều kiện bình thường mới, tỉnh Điện Biên đã đẩy nhanh tiến độ triển khai các gói hỗ trợ an sinh xã hội cho các đối tượng gặp khó khăn theo Nghị quyết số 42 của Chính phủ, Quyết định số 15 của Thủ tướng Chính phủ. Trong quá trình triển khai thực hiện, huyện cũng tăng cường kiểm tra, kiểm soát công tác hỗ trợ đảm bảo đúng đối tượng, công khai, minh bạch, không để trục lợi chính sách.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điện Biên: 9 huyện, thị xã, thành phố hoàn thành chi trả tiền hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO