Đi đánh cá, ngư dân vớt được quả bom “khủng” còn ngòi nổ

Văn Dinh| 30/05/2020 08:11

(TN&MT) - Trong lúc đang đi đánh cá trên biển, một người dân ở Huế bất ngờ phát hiện quả bom lớn hơn 100kg, còn kíp nổ và trình báo cơ quan chức năng.

Tối 29/5, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, vừa trình báo lên Bộ Tư lệnh Quân khu 4 về việc một quả bom còn nguyên ngòi nổ được ngư dân vớt được khi đánh cá.

Theo thông tin ban đầu, vào ngày 25/5, trong lúc kéo lưới trên biển, một ngư dân ở thị trấn Thuận An (huyện Phú Vang, Thừa Thiên Huế) phát hiện một quả bom nằm trên lưới và lập tức trình báo chính quyền địa phương để xử lý.

Quả bom được người dân phát hiện. Ảnh V.N

Ban Chỉ huy Quân sự thị trấn Thuận An đã cẩn thận đưa quả bom vào khu neo đậu tàu thuyền của tổ dân phố Tân Lập, sau đó làm tờ trình gửi Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh để tìm phương án xử lý quả bom.

Qua kiểm tra, quả bom còn khá nguyên vẹn, có hình thuôn dài khoảng 1,5m; đáy có hình cánh quạt, đầu nắp ngòi nổ vẫn còn nguyên và có bán kính sát thương khoảng 1,5km.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế thông tin, đây là loại bom MK81 - 250 LBS với trọng lượng 113kg, là loại bom được quân đội Hoa Kỳ sử dụng trong chiến tranh Việt Nam. Do nằm dưới biển rất lâu nên một số bộ phận bom bị gỉ sét. Tuy nhiên độ nguy hiểm của bom vẫn còn khi có thể phát nổ bất cứ lúc nào. Trong 2 ngày tới sẽ có lực lượng đến xử lý quả bom.

Hiện tại, quả bom được che đậy cẩn thận ở khu neo đậu tàu thuyền tổ dân phố Tân Lập. Trước sự hiếu kỳ của người dân, chính quyền địa phương đã đặt biển báo hạn chế người dân, du khách qua lại và cử cán bộ túc trực...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đi đánh cá, ngư dân vớt được quả bom “khủng” còn ngòi nổ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO