Đẹp ngỡ ngàng mùa rêu xanh mướt tại rạn Nam Ô (Đà Nẵng)

Hồng Phúc| 05/03/2021 15:19

(TN&MT) - Những ngày đầu năm mới, đến bãi đá Rạn Nam Ô (Đà Nẵng), du khách không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp như tranh mà bãi biển này mang lại.

Cách trung tâm TP. Đà Nẵng khoảng 17km về phía Tây Bắc, bãi đá Rạn Nam Ô thuộc phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu là một điểm du lịch đầy hoang sơ và thơ mộng.

Vào mùa Xuân, những tảng đá được bao phủ bởi một lớp rêu xanh rờn. Khi thủy triều dần rút, bãi rêu xanh mềm mại phủ kín các tảng đá dần hiện ra tạo nên quang cảnh đẹp ngỡ ngàng. Còn gì bằng khi được đi bộ trên bãi cát dạo quanh một vòng biển nên thơ tận hưởng những cơn gió biển cũng như từng đợt sóng tràn vào bờ thả nhẹ những âu lo cho gió trời cuốn đi. Nhờ vẻ đẹp bình dị và hoang sơ, mỗi ngày bãi Rạn Nam Ô thu hút hàng ngàn lượt khách tham quan và chụp ảnh.

Tên gọi Rạn Nam Ô được hiểu là bãi tắm nằm ở phía  nam của Châu Ô ngày xưa. Bãi có từ thập niên 60 làm nơi nghỉ ngơi tắm mát cho người địa phương, dần dần trở thành địa điểm du lịch ngoại ô yên tĩnh. Rạn Nam Ô được chia thành hai cụm nhỏ là Rạn Cả và Rạn Con. Rạn Cả rộng chừng 50 và dài khoảng 300m. Rạn Con nhỏ hơn nằm song song so với Rạn cá.

Mùa này, bãi đá ở Rạn Nam Ô được phủ một lớp rêu xanh mướt. Những thảm rêu xanh bắt đầu lộ ra tạo nên quang cảnh đẹp ngỡ ngàng. Những ghềnh đá nhấp nhô bám rêu phủ xanh biếc, hòa quyện với nước biển trong xanh. Những chú ốc trong những phiến đá cũng tạo nên vẻ đẹp riêng cho địa điểm du lịch này.

Rạn Nam Ô mang trong mình phong cảnh kỳ ảo, mới lạ nhưng không kém phần độc đáo, thú vị với bãi biển trong xanh với các loại đá mang hình thù lớn , nhỏ khác nhau đủ để cho mọi người nằm nghỉ ngơi thưởng thức phong cảnh thanh bình ở Rạn Nam Ô.

“Sống ảo” luôn luôn có trong từ điển của bất kì ai khi đi du lịch. Đến Rạn Nam Ô bạn sẽ có những tấm ảnh “cực chất” về view. Còn gì bằng khi phong cảnh thiên nhiên thơ mộng, biển xanh, cát trắng, bãi đá dài tạo cho bạn những khung hình tuyệt đẹp, giúp bạn lưu lại những khoảnh khắc vui vẻ và ý nghĩa bên gia đình và người yêu..

Không chỉ giới trẻ, mà ngay cả những phụ nữ trung niên cũng đến đây tham quan, thưởng thức. Không khí trong lành, vẻ đẹp hùng vĩ của núi và biển, vẻ đẹp nên thơ đã xua đi những muộn phiền trong những ngày làm việc mệt mỏi, căng thẳng.

Đứng trên các tảng đá lớn, hướng về phía đông, du khách sẽ nhìn thấy bán đảo Sơn Trà, bên bờ Tây là đèo Hải Vân thấp thoảng ẩn hiện trong làn mây mờ của núi và rừng cây. Hãy đến chiêm ngưỡng vẻ đẹp lung linh ấy vào sáng sớm và bạn sẽ khó lòng nào quên được.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đẹp ngỡ ngàng mùa rêu xanh mướt tại rạn Nam Ô (Đà Nẵng)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO