Đêm qua tuyết rơi phủ trắng Sa Pa và Ý Tý

25/01/2016 00:00

  (TN&MT) - Đúng như dự báo của Đài khí tượng thủy văn tỉnh Lào Cai,do thời tiết lạnh dưới 0 độ C vào hồi 0 giờ 40 phút đêm qua (24/1) du khách tới săn...

 

(TN&MT) - Đúng như dự báo của Đài khí tượng thủy văn tỉnh Lào Cai,do thời tiết lạnh dưới 0 độ C vào hồi 0 giờ 40 phút đêm qua (24/1) du khách tới săn tuyết Sa Pa và Ý Tý (tỉnh Lào Cai) chuẩn bị rơi trong đợt giá lạnh kỷ lục đầu năm 2016 và người dân địa phương đã được tận mắt nhìn thấy tuyết rơi trắng đường.

 

 

 

Mặc dù tuyết rơi và băng giá phủ trắng nhiều địa bàn thuộc huyện vùng cao Sa Pa và khu vực Ý Tý ( tỉnh Lào Cai) nhưng hôm nay trùng với ngày chủ nhật (24/1) nên tất cả các trường học ở tỉnh Lào Cai đều nghỉ học ở nhà. Nếu ngày mai (25/1) trời vẫn còn rét đậm và nhiệt độ giảm sâu dưới 10 độ C các trường học được phép cho học sinh nghỉ học và sẽ học bù khi trời nắng ấm trở lại.

Do chỉ đạo kịp thời từ đầu mùa đông và nhất là trước ngày xẩy ra trận mưa tuyết xuất hiện đêm hôm qua, các xã vùng cao ở Sa Pa và các huyện khác trong tỉnh Lào Cai đã kịp thời phòng chống rét cho trâu bò và cây trồng, vật nuôi khác.

 

 

 

Tuy nhiên kỹ sư Lưu Minh Hải, Giám đốc Đài khí tượng thủy văn tỉnh Lào Cai lại đưa ra lời cảnh báo mới đó là phải đề phòng thiệt hại nặng hơn do sương muối xẩy ra ngay sau khi băng giá tan.

Do trùng với ngày nghỉ cuối tuần nên rất đông du khách trẻ từ các thành phố miền xuôi thậm chí từ phía nam đã bay ra Hà Nội để lên săn tuyết rơi ở vùng núi cao Sa Pa và Ý Tý của tỉnh Lào Cai.

Dự báo ngày hôm nay do lượng xe cộn lưu thông rất đông trên quốc lộ 4D từ thành phố Lào Cai lên khu du lịch Sa Pa và từ phía tỉnh Lai Châu sang Sa Pa xem tuyết ở Sa Pa và Ý Tý nên các lái xe phải chú ý do đường hẹp, sương mù dày đặc dễ xẩy ra tai nạn.

                 Tin & ảnh:  Phạm Ngọc Triển

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đêm qua tuyết rơi phủ trắng Sa Pa và Ý Tý
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO