Đề xuất giải pháp bảo vệ tài nguyên nước dưới đất trên địa bàn Hải Dương

19/06/2014 00:00

(TN&MT) - Tài nguyên nước dưới đất đang bị suy giảm mạnh và có tính cục bộ.

   
(TN&MT) - Sở Khoa học và Công nghệ vừa tổ chức tổng kết đề tài “Điều tra đánh giá các yếu tố gây suy thoái ô nhiễm tài nguyên nước dưới đất và đề xuất các giải pháp bảo vệ tài nguyên nước dưới đất trên địa bàn tỉnh Hải Dương".
   
  Để thực hiện được mục tiêu đặt ra Hội địa chất tỉnh đã khảo sát trên diện tích 700 km2, với 374 điểm. Kết quả cho thấy, tài nguyên nước dưới đất đang bị suy giảm mạnh và có tính cục bộ.
   
  Theo các nhà khoa học, nguyên nhân dẫn đến cạn kiệt, suy thoái, ô nhiễm nguồn nước chủ yếu là do các hoạt động nhân sinh và yếu tố tự nhiên. Trên cơ sở kết quả nghiên cứu đánh giá mức độ, xu thế cạn kiệt, suy thoái ô nhiễm của các tầng chứa nước, xác định ranh giới xâm nhập mặt, các khu vực bị ô nhiễm cục bộ về chất lượng nước ảnh hưởng đến sử dụng khai thác, nhóm nghiên cứu đề nghị ngành chức năng cần sớm xây dựng cơ sở dữ liệu để phục vụ công tác cấp phép khai thác tài nguyên nước; xả thải và khắc phục những tồn tại bất cập đang diễn ra.
   
  Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục trong công đồng dân cư về bảo vệ môi trường và bảo vệ tài nguyên nước. Thường xuyên bổ sung, hoàn thiện chính sách, pháp luật trên lĩnh vực bảo vệ tài nguyên nước phù hợp với thực tiễn. Ưu tiên các nhà đầu tư áp dụng các biện pháp kỹ thuật tiên tiến trong khai thác, xử lý rác thải và nước thải trên địa bàn tỉnh.
   
PV
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đề xuất giải pháp bảo vệ tài nguyên nước dưới đất trên địa bàn Hải Dương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO