Đề xuất buộc thôi việc cán bộ tư pháp làm giả chữ ký của Chủ tịch phường

05/04/2018 16:29

(TN&MT) - Với hành vi làm giả chữ ký của Chủ tịch phường Hoà Hiệp Nam, quận Liên Chiểu, một cán bộ tư pháp ở TP. Đà Nẵng bị đề xuất mức kỷ luật là buộc thôi việc.

Đơn xin xác nhận nhà ở của ông Trần Ngọc Thành được xác nhận là bị giả mạo chữ ký của Chủ tịch UBND phường
Đơn xin xác nhận nhà ở của ông Trần Ngọc Thành được xác nhận là bị giả mạo chữ ký của Chủ tịch UBND phường

Hôm nay (5/4), ông Nguyễn Văn Thanh- Trưởng Phòng Nội vụ quận Liên Chiểu (TP. Đà Nẵng) cho biết phòng vừa nhận được kết quả báo sự việc từ UBND phường Hoà Hiệp Nam liên quan đến việc ông Nguyễn Hoàng Nguyên, cán bộ Tư pháp - Hộ tịch của UBND phường Hoà Hiệp Nam làm giả chữ ký của bà Nguyễn Thị Lệ, Chủ tịch UBND phường Hoà Hiệp Nam để hợp thức hoá một căn nhà được xây dựng trái phép trên địa bàn.

Trước đó, vào chiều 3/4, sau khi nhận được bản tường trình sự việc của ông Nguyễn Hoàng Nguyên, UBND phường Hoà Hiệp Nam đã tiến hành họp kiểm điểm. Sau cuộc họp, UBND phường đã đồng ý nội dung là đề xuất buộc thôi việc đối với ông Nguyên.

Bà Nguyễn Thị Lệ- Chủ tịch UBND phường Hoà Hiệp Nam xác nhận: Sau cuộc họp kiểm điểm, toàn bộ nội dung vụ việc và đề xuất mức xử lý đối với ông Nguyên, UBND phường đã làm báo cáo gửi lên Phòng Nội vụ quận Liên Chiểu để chờ thông qua quyết định xử lý.

Theo ông Nguyễn Văn Thanh, sau khi nhận được báo cáo và đề xuất mức kỷ luật đối với ông Nguyên, Phòng Nội vụ quận sẽ tiến hành họp và thông qua để đưa hình thức kỷ luật cụ thể trong thời gian đến.

Nhiều công trình trái phép đã bị lực lượng chức năng đập nhưng thời gian sau cũng được thi công hoàn thiện
Nhiều công trình trái phép đã bị lực lượng chức năng đập nhưng thời gian sau cũng được thi công hoàn thiện

Trước đó, như Báo TN&MT đã đưa tin, sau quá trình kiểm tra công trình xây dựng trái phép của ông Trần Ngọc Thành (đóng tại địa bàn tổ 3) vào ngày 5/3, UBND phường Hoà Hiệp Nam phát hiện khu vực nhà ông Thành thuộc địa giới phường Hòa Hiệp Nam, nhưng hồ sơ giao đất xây dựng nhà ở thì do ông Phạm Duy Minh (Chủ tịch UBND phường Hòa Khánh Bắc) ký tên và đóng dấu, cấp vào khoảng năm 1999.

Qua đối đối chiếu và kiểm tra, chính quyền phường Hoà Hiệp Nam đã phát hiện Đơn xin xác nhận nhà của ông Trần Ngọc Thành có dấu hiệu bị làm giả. Cụ thể là chữ ký của bà Nguyễn Thị Lệ, Chủ tịch UBND phường Hoà Hiệp Nam bị ông Nguyễn Hoàng Nguyên, cán bộ Tư pháp - Hộ tịch của phường Hoà Hiệp Nam làm giả bằng hình thức photo chữ ký rồi dùng con dấu đóng lên.

Ngay sau khi phát hiện ông Nguyên thực hiện việc giả mạo chữ ký của cấp trên, chính quyền phường đã yêu cầu ông Nguyên làm bản tường trình vụ việc. Theo bà Lệ, nội dung tường trình của ông Nguyễn Hoàng Nguyên cho thấy ông Nguyên đã photocopy chính chữ ký của mình rồi dán lên đơn xin xác nhận nhà ở của ông Trần Ngọc Thành. Sau đó, ông Nguyên lấy con dấu của UBND phường Hòa Hiệp Nam đóng vào và nhìn như chữ ký thật. 

Kiên quyết xử lý trách nhiệm đối với người đứng đầu UBND các địa phương khi có biểu hiện buông lỏng việc quản lý trật tự xây dựng, để xảy ra nhiều sai phạm
Kiên quyết xử lý trách nhiệm đối với người đứng đầu UBND các địa phương khi có biểu hiện buông lỏng việc quản lý trật tự xây dựng, để xảy ra nhiều sai phạm

Được biết, trong thời gian qua, trước tình trạng bùng phát việc xây nhà trái phép trên địa bàn, UBND quận Liên Chiểu đã yêu cầu lực lượng chức năng khẩn trương vào cuộc thanh kiểm tra để xử lý. Trong năm 2017, lực lượng quy tắc quận đã xử lý và tháo dỡ hơn 129 trường hợp xây nhà trái phép tại phường Hoà Minh, Hoà Khánh Nam và phường Hòa Khánh  Bắc. Cũng trong thời gian qua, Thanh tra TP. Đà Nẵng đã vào cuộc điều tra 72 hồ sơ giả mạo liên quan đến việc chuyển nhượng đất nông nghiệp, xây dựng nhà trái phép quanh dự án Ga đường sắt (phường Hoà Khánh Nam, quận Liên Chiểu).

Theo ông Đàm Quang Hưng- Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu, hiện nay, việc chuyển nhượng đất nông nghiệp trái phép; việc làm nhà trái phép tại Dự án Ga đường sắt trên địa bàn phường Hòa Khánh Nam, Thanh tra thành phố đang thanh tra theo chỉ đạo của UBND thành phố, đến nay chưa có Kết luận thanh tra. Sau khi có Kết luận thanh tra, UBND quận sẽ chỉ đạo giải quyết dứt điểm theo kiến nghị của Thanh tra và theo đúng quy định của pháp luật. 

Cũng theo ông Đàm Quang Hưng, quan điểm thống nhất của quận là các trường hợp nhà xây dựng trái phép chưa xử lý trước Tết nguyên đán Mậu Tuất 2018 (do nhiều trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, nhằm thực hiện chính sách an sinh xã hội và đảm bảo an ninh trật tự trong dịp Tết), UBND quận đã chỉ đạo xử lý dứt điểm trong tháng 3 năm 2018.

“Trong thời gian đến sẽ tập trung, kiểm tra, chỉ đạo UBND các phường xử lý kiên quyết, dứt điểm các trường hợp lợi dụng xây dựng công trình, nhà ở, nhà tạm, nhà cơi nới, nhà tôn - ván, xây dựng tường rào, cổng ngõ trái phép tại các dự án trên địa bàn quận, đặc biệt là các dự án đã công bố quy hoạch; đổ đất san lấp mặt bằng trái phép. Để đạt được kết quả tốt trong việc này, cần có biện pháp mạnh tay, xử lý trách nhiệm đối với các tập thể, cá nhân không hoàn thành tốt nhiệm vụ, để xảy ra vi phạm”- ông Hưng nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đề xuất buộc thôi việc cán bộ tư pháp làm giả chữ ký của Chủ tịch phường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO