Đề toán thi tốt nghiệp THPT 2021 vừa sức, thí sinh tự tin đạt điểm cao

Mai Đan| 07/07/2021 19:27

(TN&MT) - Chiều 7/7, thí sinh trên cả nước hoàn thành bài thi môn Toán kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Theo đánh giá của nhiều giáo viên và thí sinh, đề vừa sức, có phân hóa nhưng mức độ không cao.

Ghi nhận của PV Báo Tài nguyên và Môi trường tại điểm trường THPT Phan Huy Chú (quận Đống Đa – Hà Nội) cho thấy, phần lớn thí sinh khi ra khỏi trường đều có nét mặt rạng rỡ, phấn khởi vì làm được bài thi môn Toán.

Em Đặng Ngọc Quỳnh – học sinh trường THPT Phan Huy Chú đánh giá đề Toán năm nay tương đối dễ, đề phân bổ nội dung tương đối đồng đều theo các mảng kiến thức trong chương trình. Thậm chí, Quỳnh cho biết, đề thi chính thức có phần dễ hơn đề minh hoạ. Thí sinh này chỉ mất khoảng 40 phút để hoàn thành bài thi và dự kiến sẽ đạt khoảng 7 - 8 điểm.

Nhận xét đề thi khá “dễ thở”, em Nguyễn Văn Huy – trường THPT Yên Hòa (Cầu Giấy – Hà Nội) cho biết cấu trúc đề thi năm nay khác biệt so với đề thi của những năm trước, với mức độ khó – dễ được đan xen trong đề. Cụ thể, 35 câu đầu tiên tương đối dễ nên thí sinh có thể hoàn thành nhanh chóng và mức độ chính xác cao. Từ câu 38 đến câu 44, các câu có mức độ khó cao hơn, nhưng đến câu 46 trở đi, các câu hỏi lại dễ hơn.

Tương tự như em Quỳnh, Huy đánh giá đề thi chính thức dễ hơn đề minh họa của Bộ Giáo dục và Đào tạo, do đó, em tự tin đoán được hơn 8 điểm.

Em Nguyên Phương – trường THPT Lê Quý Đôn cho biết: Đề thi môn Toán năm nay tương đối sát với đề cương ôn tập và các đề thi thử tại trường. Đề ở mức vừa phải, không quá khó. Thời gian làm đề 90 phút nhưng khoảng 30 phút em đã làm xong, thời gian còn lại em soát lại từng câu. Em dự đoán được hơn 8 điểm.

Cũng đánh giá đề thi Toán ở mức vừa phải, em Nguyễn Huy Quang – trường THPT Quang Trung (Đống Đa – Hà Nội) tự tin được khoảng 8 điểm. “Mặc dù năm nay em mất khoảng 2 tháng (tháng 3 và tháng 4) tập trung thời gian để luyện thi IELTS nên không thể dành nhiều thời gian ôn tập môn Toán và Văn. Tuy vậy, đề thi cả 2 môn đều vừa tầm với em, nên em làm tốt cả 2 môn trong ngày thi đầu tiên. Em chắc sẽ được khoảng 8 điểm cho mỗi môn”, em Quang chia sẻ.

Theo nhận định của một số giáo viên, do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, gây ảnh hưởng đến việc học tập của học sinh nên đề thi tốt nghiệp THPT năm nay đối với tất cả các môn sẽ được Bộ Giáo dục và Đào tạo giảm bớt phần nội dung nhằm giúp các em tập trung ôn tập, hoàn thành tốt bài thi. Hơn nữa, đề thi khá sát với các đề thi thử và minh họa được Bộ công bố trước đó, nên học sinh có thể đạt điểm 7-8, đặc biệt những học sinh học khá, giỏi có thể đạt điểm 9-10.

Dưới đây là những hình ảnh về kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 môn Toán

Điểm thi trường THPT Phan Huy Chú vào chiều 7/7/2021

Những thí sinh đầu tiên bước ra khỏi phòng thi được đội tình nguyện vỗ tay chúc mừng

Học sinh đi theo làn đảm bảo khoảng cách tiếp xúc

Thí sinh phấn khởi vì làm tốt bài thi môn Toán

Nhiều em vui mừng thông báo kết quả làm bài thi cho người thân

Các em học sinh trao đổi một số câu trong đề thi môn Toán

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đề toán thi tốt nghiệp THPT 2021 vừa sức, thí sinh tự tin đạt điểm cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO