Đề thi toán THPT năm 2022 có tính phân hóa cao

Thu Trang | 07/07/2022 20:25

Chiều 7/7, các thí sinh đã hoàn thành bài thi môn Toán, kết thúc ngày thi tốt nghiệp THPT đầu tiên. Đề thi môn toán năm nay gồm 50 câu và được nhận định là không khó nhưng vẫn phân loại được học lực thí sinh.

a2(1).jpg
Các thí sinh hoàn thành thi môn toán kỳ thi THPT quốc gia 2022

Tại điểm Trường THPT Kim Liên, nhiều thí sinh đều cho rằng đề toán năm nay vừa sức. Rời phòng thi trong tâm trạng phấn khởi,, bạn Hà Anh (THPT Bắc Hà) cho biết: "Đề thi năm nay mình nắm chắc 8 điểm trong tay, 2 điểm còn lại dính vào những câu khó. Mình thấy đề thi là vừa sức với các thí sinh".

Theo thí sinh Nguyễn Tuấn Minh (THPT Kim Liên) cho biết: Đề thi toán năm nay là không khó; phần đầu của đề Toán là các kiến thức cơ bản với các dạng như đồ thị, tính xác xuất nên thí sinh dễ có điểm. Chỉ cần học ôn tập kỹ là các bạn làm chắc được 38 câu. Các câu cuối khó hơn, dành cho các bạn học khá, giỏi.

Thí sinh Gia Thị Linh (THPT Kim Liên), cho biết, đề thi Toán năm nay có độ khó tương đương với năm ngoái, để đạt điểm 9, 10 thì sẽ khó. Nhưng mình tự tin làm được 70% bài thi.

Tại điểm thi Trường THCS Yên Hoà, nhiều thí sinh tỏ ra vui vẻ, phấn khích vì đề không quá khó. Bạn Nguyễn Anh Thư (THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam) cho biết, với các bạn nắm chắc kiến thức cơ bản thì sẽ dễ làm 30-40 câu đầu. Còn mình khá chắc đạt được 45 câu.

Phần lớn các thí sinh đều cho biết, với đề thi môn Toán, thí sinh có thể dễ dàng đạt được điểm 7 vì đề thi ra sát với chương trình học, có tính phân loại cao ở những câu hỏi cuối. 

Một số giáo viên dạy toán cho biết, đề thi năm nay có tính ổn định về cấu trúc, không quá xa lạ phù hợp với mục đích chính là xét công nhận tốt nghiệp. Tuy nhiên, vẫn có một số câu hỏi giúp phân loại học sinh để xét điểm vào một số trường đại học; một số câu vận dụng cao với cách cho dữ kiện đề bài mới lạ dành cho những học sinh muốn lấy điểm tuyệt đối. Dự kiến đỉnh của phổ điểm sẽ ở mức 7,4 – 7,6 điểm. Số học sinh chinh phục được điểm 9 – 10 cũng sẽ không nhiều hơn năm ngoái.

Dưới đây là hình ảnh tại kỳ thi quốc gia năm 2022:

a11.jpg
Đội tình nguyện túc trực chuẩn bị đón thí sinh kết thúc kỳ thi
a3(1).jpg
Các thí sinh vừa kết thúc thi môn toán
a4.jpg
Phụ huynh mong ngóng đợi các thí sinh
a5(1).jpg
a8.jpg
Thí sinh nán lại so kết quả sau kỳ thi môn toán
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đề thi toán THPT năm 2022 có tính phân hóa cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO