Đề thi tổ hợp Khoa học xã hội vừa sức, Khoa học tự nhiên có tính phân loại cao

Hoàng Ngân| 08/07/2022 19:02

(TN&MT) - Sáng 8/7, các thí sinh dự thi THPT cả nước đã hoàn thành bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội. Đây là hai môn tự chọn theo quy định, trong đó, thí sinh được chọn một môn tổ hợp để xét tốt nghiệp cùng các môn toán, văn và ngoại ngữ.

1974f3a3f631356f6c20.jpg
Thí sinh rời phòng thi với tâm trạng vui vẻ

Đề thi tổ hợp Khoa học xã hội vừa sức với thí sinh

Tại điểm thi trường THCS&THPT Lương Thế Vinh là một trong những thí sinh ra sớm, bạn Nguyễn Phương Linh đánh giá đề thi các môn sử, địa lý, giáo dục công dân năm nay vừa sức với học sinh, các câu hỏi không quá “đánh đố”. Môn địa lý có nhiều câu có thể sử dụng Atlas để trả lời nên có thể dễ dàng lấy điểm trên trung bình.

Đồng quan điểm với Phương Linh, bạn Lê Thị Hoài cho biết: “Đề thi vừa phải cũng không quá khó, các phần kiến thức chủ yếu nằm trong những gì đã học ở lớp 12. Cả 3 môn em làm tương đối tốt và vừa đủ thời gian. Trong 3 môn, em thấy môn lịch sử khó nhất vì khối lượng kiến thức nhiều”.

Bạn Hoàng Khánh, thí sinh tại điểm thi trường THCS Yên Hòa cho biết, đề thi môn giáo dục công dân năm nay khá dễ, các câu hỏi chủ yếu kiểm tra cách xử lý một số tình huống liên quan tới pháp luật, đạo đức.

9798c4cec15c02025b4d.jpg
Thí sinh tranh thủ trao đổi, kiểm tra đáp án trên internet khi đứng chờ phụ huynh

Đề thi Khoa học tự nhiên có tính phân hóa cao

Nhiều thí sinh đánh giá đề thi các môn Lý, Hóa, Sinh năm nay khá khó, tổng hợp cả kiến thức lớp 11 và 12, một số câu có tính phân hóa để phân loại học sinh.

Tại điểm thi trường Amsterdam, bạn Nguyễn Bá Trung chia sẻ: Em làm bài thi tương đối tốt, với môn Lý hôm nay khá khó, cần nắm chắc kiến thức cơ bản nhiều, môn Hóa có các câu hỏi lý thuyết khá vừa phải, các bài tập khó chủ yếu rơi vào những phần câu vận dụng.

Bạn Thái Dương - Trường THPT Nguyễn Siêu cho biết: Những câu đầu của các môn tự nhiên tương đối dễ nhưng càng về những câu cuối độ khó tăng dần. Cả 3 môn đều có 10 câu khó để phân loại thí sinh, đòi hỏi phải biết vận dụng kiến thức cơ bản của sách giáo khoa và mở rộng nâng cao. Với 3 môn, sáng nay, em làm tốt nhất môn Hóa, môn Lý em làm được tầm 70%, còn môn Sinh, em không nắm chắc vì em đăng ký theo học khối A.

Chiều nay (8/7), các thí sinh tiếp tục làm bài thi môn Ngoại ngữ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đề thi tổ hợp Khoa học xã hội vừa sức, Khoa học tự nhiên có tính phân loại cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO