Đề nghị viện trợ vốn ODA Hàn Quốc cho dự án “Công trình nước sạch huyện Lý Sơn”

03/09/2014 00:00

(TN&MT) - UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa có văn bản gửi Cơ quan Hợp tác Quốc tế Hàn Quốc (KOICA) đề nghị đầu tư dự án “Công trình nước sạch huyện Lý Sơn”.

   
(TN&MT) - UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa có văn bản gửi Cơ quan Hợp tác Quốc tế Hàn Quốc (KOICA) đề nghị tổ chức này tài trợ cho huyện đảo Lý Sơn (tỉnh Quảng Ngãi) đầu tư dự án “Công trình nước sạch huyện Lý Sơn” với giá trị 12,5 triệu USD, tương đương 265 tỷ đồng.
   
Nhu cầu sử dụng nước sạch của người dân ở huyện đảo Lý Sơn là vô cùng cần thiết và cấp bách
   
Theo nội dung văn bản, hiện tại hầu hết người dân trên đảo chưa có nước sạch đạt chuẩn để sử dụng trong sinh hoạt cũng như các hoạt động sản xuất nông nghiệp, ngư nghiệp. Được sự quan tâm của Công ty TNHH Doosan Vina (thuộc Tập đoàn Doosan- Hàn Quốc), thời gian qua Công ty đã tài trợ 2 máy lọc nước mặn thành nước ngọt tại xã An Bình (Đảo Bé), phục vụ nước sạch cho 600 người dân tại đảo. Trong khi đó, tại Đảo Lớn mới chỉ có hệ thống cấp nước sinh hoạt trung tâm huyện (giai đoạn 1) được đầu tư nhưng quy mô nhỏ; đồng thời thời gian qua người dân trên đảo tận dụng tạm thời một số mạch nước ngầm có trên đảo thông qua việc đóng giếng, nhưng chất lượng rất hạn chế, thường xuyên bị nhiễm mặn và khô hạn, điều này dẫn đến nhiều khó khăn cho sinh hoạt của người dân cũng như phát triển các ngành nông – ngư nghiệp – du lịch nói riêng và sự phát triển kinh tế - xã hội nói chung của huyện đảo. Do vậy, nhu cầu sử dụng nước sạch của người dân ở huyện đảo Lý Sơn là vô cùng cần thiết và cấp bách.
   
Để có thể đáp ứng nhu cầu sử dụng nước sạch cho người dân tại huyện đảo Lý Sơn thì nhất thiết phải đầu tư xây dựng các công trình nước sạch tại huyện Đảo, với tổng kinh phí để đầu tư công trình này dự kiến khoảng 12,5 triệu USD, tương đương 265 tỷ đồng.
   
Với những lý do nêu trên, UBND tỉnh Quảng Ngãi đề nghị tổ chức KOICA xem xét, tài trợ cho huyện Lý Sơn (tỉnh Quảng Ngãi) dự án “Công trình nước sạch huyện Lý Sơn” với tổng mức đầu tư dự kiến 12,5 triệu USD, tương đương 265 tỷ đồng để giúp người dân trong huyện có thể dần đi vào ổn định sinh hoạt, phát triển sản xuất, cải thiện đời sống và giúp cho sự phát triển kinh tế – xã hội của huyện đảo tiền tiêu của Việt Nam.
   
Quỳnh Anh
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đề nghị viện trợ vốn ODA Hàn Quốc cho dự án “Công trình nước sạch huyện Lý Sơn”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO