Thời sự

Đề nghị Canada tạo thuận lợi hơn nữa cho hàng hóa Việt Nam

Theo Chinhphu.vn 06/09/2023 - 23:41

Ngày 6/9, nhân dịp dự Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 43 và các Hội nghị liên quan tại Jakarta, Indonesia, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp Thủ tướng Canada Justin Trudeau.

Đề nghị Canada tạo thuận lợi hơn nữa cho hàng hóa Việt Nam - Ảnh 1.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gặp Thủ tướng Canada Justin Trudeau - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Hai nhà lãnh đạo bày tỏ vui mừng chứng kiến sự phát triển ngày càng sâu rộng và hiệu quả của mối quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam-Canada.

Thủ tướng Canada bày tỏ ấn tượng trước những thành tựu phát triển của Việt Nam; nhận định quan hệ hai nước, nhất là trong lĩnh vực kinh tế-thương mại, đã đạt nhiều tiến triển tích cực sau khi hai nước ký kết Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ Xuyên Thái Bình Dương (CPTPP).

Thủ tướng Justin Trudeau thông báo Canada sẽ cử đoàn doanh nghiệp do Bộ trưởng Thương mại dẫn đầu sang Việt Nam trong năm 2024 để tìm hiểu các cơ hội kinh doanh và đầu tư; đồng thời, khẳng định sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam trong thực thi các cam kết liên quan đến lao động và môi trường trong CPTPP.

Đề nghị Canada tạo thuận lợi hơn nữa cho hàng hóa Việt Nam - Ảnh 2.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính khẳng định Việt Nam coi trọng vai trò của Canada trong chính sách đối ngoại - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính khẳng định Việt Nam coi trọng vai trò của Canada trong chính sách đối ngoại; đề nghị hai nước tăng cường trao đổi đoàn cấp cao, đặc biệt trong năm 2023 đánh dấu việc kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, và mong được sớm đón Thủ tướng Trudeau sang thăm Việt Nam.

Thủ tướng cũng mong Canada tạo thuận lợi hơn nữa cho hàng hóa Việt Nam xuất khẩu sang Canada; đẩy mạnh hợp tác trong các lĩnh vực mới, trong đó có chuyển đổi số, tăng trưởng xanh, ứng phó biến đổi khí hậu, khoa học công nghệ; cấp thêm học bổng cho học sinh, sinh viên Việt Nam, tăng cường hợp tác du lịch và giao lưu nhân dân.

Hai bên cũng nhất trí tăng cường phối hợp tại các diễn đàn đa phương, trong đó có việc triển khai khuôn khổ quan hệ Đối tác chiến lược ASEAN – Canada và các cam kết quốc tế liên quan đến ứng phó với biến đổi khí hậu./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đề nghị Canada tạo thuận lợi hơn nữa cho hàng hóa Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO