Đề nghị các địa phương rà soát, đánh giá công tác quản lý chất thải rắn

28/05/2019 20:07

(TN&MT) - Ngày 28/5, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã có văn bản số 2429/BTNMT-TCMT đề nghị Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành chỉ đạo các Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng, Sở Tài chính và các đơn vị có liên quan của địa phương chuẩn bị các nội dung làm việc về công tác quản lý nhà nước về chất thải rắn.

Thực hiện Nghị quyết số 09/NQ-CP ngày 03 tháng 02 năm 2019 của Chính phủ về Phiên họp thường kỳ Chính phủ tháng 01 năm 2019, trong đó giao Bộ Tài nguyên và Môi trường là cơ quan đầu mối, thống nhất quản lý nhà nước về chất thải rắn, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã có Quyết định số 867/QĐ- BTNMT về việc ban hành Kế hoạch kiểm tra, đánh giá công tác quản lý chất thải rắn trên phạm vi cả nước. Theo đó, Bộ Tài nguyên và Môi trường thành lập các Đoàn kiểm tra, đánh giá để rà soát, đánh giá công tác quản lý nhà nước về chất thải rắn tại các địa phương và kiểm tra, đánh giá các cơ sở xử lý chất thải rắn sinh hoạt trên phạm vi cả nước.

Để thực hiện các hoạt động này đạt kết quả, ngày 28/5, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã có văn bản số 2429/BTNMT-TCMT đề nghị Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành chỉ đạo các Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng, Sở Tài chính và các đơn vị có liên quan của địa phương chuẩn bị các nội dung làm việc về công tác quản lý nhà nước về chất thải rắn theo Phụ lục I kèm theo Công văn này và bố trí cán bộ có thẩm quyền làm việc với Đoàn kiểm tra, đánh giá về các nội dung nêu trên.
 

f


Bên cạnh đó, chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường cử lãnh đạo và cán bộ, công chức tham gia Đoàn kiểm tra, đánh giá của Bộ Tài nguyên và Môi trường đối với hoạt động kiểm tra, đánh giá các cơ sở xử lý chất thải rắn sinh hoạt; tổ chức điều tra, đánh giá đối với các bãi chôn lấp, các cơ sở xử lý còn lại và gửi báo cáo về Bộ Tài nguyên và Môi trường để tổng hợp. Nội dung kiểm tra, đánh giá và điều tra, đánh giá đối với các cơ sở xử lý thực hiện theo nội dung tại Phụ lục II kèm theo Công văn này.

Thời gian làm việc cụ thể sẽ được các Đoàn kiểm tra, đánh giá của Bộ Tài nguyên và Môi trường thông báo chi tiết tới Ủy ban nhân dân tỉnh, thành.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đề nghị các địa phương rà soát, đánh giá công tác quản lý chất thải rắn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO