Đề cử Kỷ lục thế giới cho hang Sơn Đoòng

30/03/2016 00:00

(TN&MT) - Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) đang phối hợp UBND tỉnh Quảng Bình tiến hành thực hiện hồ sơ đề cử kỷ lục và gửi đến Liên minh Kỷ lục thế giới...

 

(TN&MT) - Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) đang phối hợp UBND tỉnh Quảng Bình tiến hành thực hiện hồ sơ đề cử kỷ lục và gửi đến Liên minh Kỷ lục thế giới (WorldKings), đề nghị WorldKings xem xét và cấp bằng xác lập Kỷ lục thế giới cho tỉnh Quảng Bình với nội dung: Hang Sơn Đoòng là hang động tự nhiên lớn nhất thế giới.

 

 

Hang Sơn Đoòng là một địa danh thuộc quần thể hang động Phong Nha – Kẻ Bàng (xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình). Theo các nhà địa chất học, hang Sơn Đoòng được hình thành cách đây khoảng 2 đến 5 triệu năm với chiều dài ước tính khoảng 5-6,5km, cao 200m, rộng 150m.

Với những thông số này, hang Sơn Đoòng vượt lên Kỷ lục thế giới của hang Deer trong vườn quốc gia Gunnung Mulu (Malaysia).

Sơn Đoòng trở thành hang động tự nhiên lớn nhất, hoành tráng và lộng lẫy nhất thế giới, làm sửng sốt và kinh ngạc cả những chuyên gia hang động dày dặn kinh nghiệm của nhân loại. Về điều này, thế giới đã chính thức thừa nhận khi hang Sơn Đoòng đã được Tổ chức Kỷ lục Guiness công nhận là hang động lớn nhất thế giới.

Tuy nhiên, Kỷ lục thế giới này lại được trao tặng cho Hiệp hội Hang động Hoàng gia Anh, mặc dù trong sách Kỷ lục Guinness thế giới xuất bản năm 2015 có đề cập đến vấn đề người đầu tiên phát hiện ra hang là một nông dân Việt Nam tên là Hồ Khanh.

                                                                                                Thục Vy

                  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đề cử Kỷ lục thế giới cho hang Sơn Đoòng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO