Đẩy nhanh tiến độ dự án Nhà ga hành khách T2 – Cảng hàng không quốc tế Phú Bài

Văn Dinh| 16/03/2021 15:44

(TN&MT) - Lãnh đạo Thừa Thiên Huế đề nghị Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) phối hợp với các sở, ngành liên quan tập trung tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc nhằm đẩy nhanh tiến độ xây dựng dự án Nhà ga hành khách T2.

Dự án xây dựng nhà ga hành khách T2 – Cảng hàng không quốc tế Phú Bài – tỉnh Thừa Thiên Huế do ACV làm chủ đầu tư, có tổng vốn đầu tư khoảng 2.250 tỷ đồng, trích từ Quỹ đầu tư phát triển của Tổng Công ty, khởi công vào cuối năm 2019.

Dự án gồm các hạng mục công trình nhà ga hành khách; hệ thống đường tầng, đường giao thông; sân đỗ ô tô và các hạng mục phụ trợ đồng bộ. Diện tích xây dựng khoảng 10.118 m2, tổng diện tích sàn xây dựng khoảng 22.381m2, công suất 5 triệu hành khách/năm (trong đó nội địa 4 triệu hành khách/năm và quốc tế 1 triệu hành khách/năm), bảo đảm phục vụ 2.500 hành khách giờ cao điểm, được đầu tư trang thiết bị hiện đại, công nghệ hàng không tiên tiến, cung cấp nhiều tiện ích chất lượng cao phục vụ hành khách.

Dự án đang được triển khai

Theo ghi nhận của PV, hiện nay khu vực triển khai dự án được thi công rầm rộ, thời gian qua nhiều xe tải chở đất hoạt động liên tục để san lấp mặt bằng dự án. Việc xây dựng Nhà ga hành khách T2 không làm gián đoạn hoạt động của Cảng Phú Bài nói chung, bởi công trình được triển khai ở vị trí riêng biệt. Việc bồi thường, hỗ trợ tái định cư cũng đang được cơ quan chức năng triển khai.

Đại diện ACV cho biết, thời gian vừa qua tiến độ thi công dự án có chậm hơn so với dự kiến vì tình hình thời tiết và dịch bệnh diễn biến phức tạp ảnh hưởng đến công tác triển khai thi công của đơn vị thi công.

Đến thời điểm hiện tại, phần thi công nền đất và móng cọc nhà ga đã hoàn thành; ACV đang tiến hành thẩm định, phê duyệt, thực hiện công tác lựa chọn nhà thầu thi công xây lắp phần thân nhà ga và các hạng mục phụ trợ, dự kiến hoàn thành công trình đưa vào sử dụng trong Quý I/2022.

Đối với dự án xây dựng hàng rào ranh giới khu vực nhà ga hành khách T2 với tổng chiều dài 2220,73m, chiều cao 2,45m, ACV đang hoàn tất các thủ tục để tiến hành thi công vào 4/2021.

Lãnh đạo Thừa Thiên Huế kiểm tra dự án

Kiểm tra dự án, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế - Phan Ngọc Thọ cho rằng, đây là công trình đặc biệt quan trọng của tỉnh nói riêng và của khu vực miền Trung nói chung nhằm đảm bảo kết nối hạ tầng giao thông hàng không. Đề nghị Công ty khắc phục các bất lợi do thời tiết và dịch bệnh để đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án; đơn vị thi công phải đẩy nhanh tiến độ thi công trên công trường bằng cách tăng cường thiết bị, máy móc, con người cũng như phải làm thêm giờ để đảm bảo tiến độ đã đề ra.

“Hiện nay thời tiết đang thuận lợi, Ban quản lý dự án cần tranh thủ thời gian, đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án, đảm bảo các yếu tố về kỹ thuật, chất lượng công trình, an toàn lao động trong quá trình thi công. Chủ đầu tư cần phối hợp tốt với chính quyền địa phương để kịp thời tháo gỡ những vướng mắc trong triển khai thi công, các hạng mục của công trình, vướng đến đâu tập trung giải quyết đến đó; các sở ngành hướng dẫn, hỗ trợ các thủ tục liên quan cho chủ đầu tư, không để vì các thủ tục hành chính mà làm chậm tiến độ dự án...”, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh.

Cảng hàng không quốc tế Phú Bài có vị trí quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thừa Thiên Huế và khu vực miền Trung. Dự án xây dựng Nhà ga hành khách T2 - Cảng hàng không quốc tế Phú Bài sau khi hoàn thành và đưa vào khai thác sẽ góp phần tích cực vào việc tăng cường kết nối Thừa Thiên Huế với các tỉnh, thành phố trong cả nước, các nước trong khu vực và thế giới; khai thác tiền năng thế mạnh của địa phương, đặc biệt là phát triển du lịch; góp phần bảo đảm quốc phòng an ninh, bảo vệ vùng trời, biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đẩy nhanh tiến độ dự án Nhà ga hành khách T2 – Cảng hàng không quốc tế Phú Bài
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO