Môi trường

Đẩy nhanh tiến độ các gói thầu Dự án cải thiện môi trường nước TP. Huế

Văn Dinh - Thảo Vy 06/03/2024 - 10:01

(TN&MT) - Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên – Huế chỉ đạo các đơn vị liên quan tập trung các nhiệm vụ đẩy nhanh tiến độ các gói thầu thuộc Dự án cải thiện môi trường nước TP. Huế.

Dự án cải thiện môi trường nước TP. Huế có tổng số vốn khoảng 5.103 tỷ đồng, vay ưu đãi từ nguồn vốn ODA của Chính phủ Nhật Bản. Giai đoạn 1 của dự án được thực hiện trên địa bàn 11 phường ở khu vực phía Nam của TP. Huế từ tháng 8/2015 và đã hoàn thành trong năm 2020, nhằm cải thiện tình trạng ngập úng và ô nhiễm môi trường của TP. Huế.

3222323.jpg
Nhiều gói thầu đang chậm tiến độ

Trong quá trình thực hiện, dự án đã tiết kiệm, kết dư được nguồn vốn khoảng 1.400 tỷ đồng. Để tăng hiệu quả đầu tư của dự án, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã đề xuất và được Thủ tướng Chính phủ, Nhà tài trợ JICA (Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản) đồng ý cho phép sử dụng nguồn vốn dư này để mở rộng quy mô đầu tư nhằm hoàn chỉnh và đồng bộ cơ sở hạ tầng thoát nước của khu vực.

Các hạng mục công việc phần vốn dư sẽ được thực hiện thông qua 6 gói thầu xây lắp gồm: Kè sông Như Ý đoạn từ Đập Đá đến Cầu Vân Dương; Thoát nước, lề đường Phạm Văn Đồng; Kè tại khu C, khu đô thị An Vân Dương; Hệ thống thu nước thải Khu đô thị An Vân Dương; Xây dựng kè hói Long Thọ... Năm 2024, dự án được bố trí vốn ODA là 554,62 tỷ đồng, vốn đối ứng là 50 tỷ đồng.

Theo báo cáo của chủ đầu tư và Ban Quản lý dự án cải thiện môi trường nước TP. Huế, đến nay, chỉ có 2 gói thầu có giá trị thực hiện theo hợp đồng cao, 4 gói thầu còn lại tiến độ thực hiện khá chậm trễ so với kế hoạch, có gói thầu thì công tác giải phóng mặt bằng chưa hoàn thành (Thoát nước, lề đường Phạm Văn Đồng).

a222222222.jpg
Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên - Huế kiểm tra tiến độ dự án

Để đẩy nhanh tiến độ dự án, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh đề nghị các đơn vị tiếp tục rà soát, điều chỉnh kế hoạch tiến độ hoàn thành các gói thầu đến ngày 30/5/2024, để dự phòng thời gian thực hiện, hoàn tất các thủ tục liên quan. Tổ chức họp giao ban hằng tuần để đôn đốc tiến độ, giải quyết công việc, có báo cáo giám sát đặc biệt đối với các gói thầu chậm trễ tiến độ. Xử lý nghiêm các nhà thầu chậm tiến độ theo kế hoạch, không thực hiện đúng cam kết, yêu cầu nhà thầu có cam kết thực hiện để bù lại tiến độ đã chậm trễ. Hoàn thành dứt điểm công tác giải phóng mặt bằng theo các mốc thời gian để đảm bảo mặt bằng thi công.

“Quá trình triển khai phải chú trọng công tác đảm bảo chất lượng công trình, an toàn lao động, vệ sinh môi trường, trong đó yêu cầu tăng cường công tác quản lý, giám sát thi công hiện trường. Triển khai dự án đảm bảo theo đúng các quy trình, thủ tục quy định. Hoàn tất các hồ sơ pháp lý, quản lý chất lượng, nghiệm thu, kiểm tra công tác nghiệm thu, thanh quyết toán công trình, song song với quá trình triển khai thi công, đảm bảo chặt chẽ, đầy đủ hồ sơ khi kết thúc công tác tại hiện trường”, ông Hoàng Hải Minh nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đẩy nhanh tiến độ các gói thầu Dự án cải thiện môi trường nước TP. Huế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO