Doanh nghiệp - doanh nhân

Đẩy nhanh hơn nữa tiến độ sản xuất cột thép cho các Dự án Đường dây 500kV mạch 3

PV 04/04/2024 - 23:09

Ngày 4/4, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) Đặng Hoàng An tiếp tục có các buổi làm việc với Công ty CP Sông Đà 11 và Công ty CP Việt Vương để kiểm tra, đôn đốc tiến độ sản xuất cột thép cho các dự án Đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch (Quảng Bình) đến Phố Nối (Hưng Yên).

Cùng tham dự, có Thành viên HĐTV EVN Nguyễn Đức Cường; lãnh đạo Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT); Ban QLDA các công trình điện miền Bắc, miền Trung (thuộc EVNNPT)

Tại các buổi làm việc, Công ty CP Sông Đà 11, Công ty CP Việt Vương và các đơn vị liên doanh với các nhà thầu đã báo cáo tiến độ, phương án sản xuất và tiến độ bàn giao cột đến công trường của từng dự án; đồng thời cam kết sẽ tăng cường năng lực sản xuất tại các nhà máy; tăng cường gia công chế tạo tại các nhà thầu phụ; bố trí làm việc ngày nghỉ, xuyên kì kỷ lễ nhằm đẩy nhanh tiến độ sản xuất cột thép cho Dự án Đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch đến Phố Nối.

lamviecvesxcotthep4424.png
Chủ tịch HĐTV EVN chủ trì buổi làm việc với Công ty CP Sông Đà 11 (ảnh phải) và Công ty CP Việt Vương (ảnh trái)

Đại diện Công ty CP Sông Đà 11 cho biết, xác định Dự án 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch đến Phố Nối là dự án trọng điểm quốc gia, hiện nay Sông Đà 11 đã và đang căng mình, nỗ lực tối đa, thi công liên tục cả ngày nghỉ, và sẽ làm xuyên các dịp nghỉ lễ sắp tới. Đồng thời, Công ty cũng đôn đốc các nhà thầu phụ, các nhà máy tăng năng lực sản xuất; tích cực làm việc, đôn đốc nhà sản xuất tại nước ngoài… để đẩy nhanh tiến độ bàn giao cột thép đến công trường.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An nhấn mạnh, tiến độ Dự án Đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch đến Phố Nối hiện nay là vô cùng cấp bách, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo rất quyết liệt và yêu cầu muộn nhất phải đóng điện vào 30/6/2024. Chính vì vậy, Công ty CP Sông Đà, Công ty CP Việt Vương và các đơn vị liên doanh cần quán triệt tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, từ đó triển khai quyết liệt các giải pháp để đẩy nhanh tiến độ sản xuất, thi công 3 ca, 4 kíp, 24/7, thực hiện nghiêm túc các cam kết với chủ đầu tư về tiến độ bàn giao cột thép.

"Các đơn vị cần đẩy nhanh tiến độ hơn nữa, sản xuất đến đâu bàn giao cột đến công trường đến đó, không để tình trạng móng phải chờ cột, ảnh hưởng chung đến tiến độ toàn dự án", Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An nhấn mạnh.

4424_kiemtrasxcotthepmach32-1-.jpg
Đoàn công tác kiểm tra tình hình sản xuất cột thép tại nhà máy của Công ty CP Sông Đà 11

Chia sẻ những khó khăn, vất vả và những áp lực của các nhà thầu tham gia Dự án Đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch đến Phố Nối, Chủ tịch HĐTV EVN đề nghị các nhà thầu cùng nỗ lực tối đa, tập trung nguồn lực, quyết tâm vượt khó để chung sức cùng chủ đầu tư, hoàn thành đúng tiến độ Thủ tướng Chính phủ giao.

Miền Bắc và miền Trung bắt đầu bước vào mùa nắng nóng; đặc biệt vào tháng 5, tháng 6 khi nắng nóng cao điểm, công tác dựng cột, kéo dây sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Chính vì vậy, các đơn vị sản xuất cột thép cần cung cấp những cột thép đến công trường càng sớm càng tốt và không muộn hơn ngày 15/5/2024, để các nhà thầu thi công triển khai công tác dựng cột, kéo dây, đảm bảo tiến độ chung của toàn dự án, Chủ tịch HĐTV EVN yêu cầu.

Thời gian qua, lãnh đạo EVN, EVNNPT đã liên tục kiểm tra, tổ chức các cuộc làm việc rà soát tình hình sản xuất cột thép của các nhà thầu, chỉ đạo trực tiếp, tháo gỡ khó khăn cho các nhà thầu để thúc đẩy tiến độ. Các Ban QLDA các công trình điện miền Bắc, miền Trung đã bố trí nhân sự có mặt tại nhà máy của các nhà thầu để thực hiện kiểm soát, báo cáo tình hình mua nguyên vật liệu và sản xuất; thường xuyên đôn đốc trực tiếp để nhà thầu tăng ca sản xuất. Đồng thời, có văn bản đôn đốc, cảnh báo về nguy cơ chậm tiến độ giao hàng của từng nhà thầu, tổ chức kiểm tra tại nhà máy và làm việc trực tiếp, yêu cầu nhà thầu ký cam kết tiến độ.

Số cột thép Công ty CP Sông Đà 11 và Công ty CP Việt Vương cung cấp cho Dự án Đương dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch đến Phố Nối:

- Công ty CP Sông Đà 11 (bao gồm cả hợp đồng liên doanh): Đảm nhận cung cấp 156 cột, tương đương 19.837 tấn thép.

- Công ty CP Việt Vương (bao gồm cả hợp đồng liên doanh): Đảm nhận cung cấp 100 cột, tương đương với 14.119 tấn thép.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đẩy nhanh hơn nữa tiến độ sản xuất cột thép cho các Dự án Đường dây 500kV mạch 3
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO