Đẩy mạnh tiến độ xây dựng nhà máy nước mặt sông Đuống

19/02/2017 00:00

(TN&MT) – UBND thành phố Hà Nội vừa có văn bản đốc thúc các đơn vị liên quan đẩy nhanh tiến độ xây dựng nhà máy nước mặt sông Đuống trên cơ sở phương án đã được phê duyệt.

Theo đó, UBND thành phố giao UBND huyện Gia Lâm tập trung đẩy nhanh tiến độ công tác giải phóng mặt bằng, kiên trì vận động, thuyết phục các hộ dân chấp thuận phương án bồi thường, giải phóng mặt bằng, sớm bàn giao mặt bằng cho nhà đầu tư.

Đồng thời, Thành phố giao Công ty cổ phần Nước mặt sông Đuống cử một tổ công tác phối hợp với UBND huyện Gia Lâm thực hiện, đảm bảo đủ kinh phí để chi trả, bồi thường cho các hộ dân theo các phương án đã được phê duyệt. Các Sở, ban ngành, UBND huyện Gia Lâm có trách nhiệm hướng dẫn nhà đầu tư hoàn thiện các thủ tục, hồ sơ liên quan, đảm bảo đủ điều kiện khởi công dự án vào ngày 9/3/2017.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cùng với đó, Thành phố giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp Công ty cổ phần Nước mặt sông Đuống và các công ty TNHH MTV kinh doach nước sạch của thành phố khảo sát hệ thống tuyến ống, các điểm đấu nối; đề xuất hướng tuyến đường ống bổ sung vào sơ đồ mạng cấp nước sạch của thành phố; xây dựng hệ thống mạng cấp nước sẵn sàng tiêu thụ nước từ Nhà máy nước mặt sông Đuống khi hoàn thành.

Trước đó, năm 2016 UBND TP Hà Nội đã chấp thuận triển khai thực hiện dự án xây dựng Nhà máy nước mặt sông Đuống nhằm giải cơn khát cho người dân Thủ đô trong mùa hè. Trong quy hoạch chung của Hà Nội, Nhà máy nước mặt sông Đuống sẽ đặt ở khu vực Phù Đổng (huyện Gia Lâm), dự kiến cung cấp nước cho Hà Nội, Bắc Ninh, Hưng Yên, Hải Dương. Quy mô đất cho dự án khoảng 6,7ha, công suất đến năm 2020 là 300.000 m3/ngày, đêm; đến 2030 là 600.000 m3/ngày, đêm.

Khải Minh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đẩy mạnh tiến độ xây dựng nhà máy nước mặt sông Đuống
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO