Đầu tư 200 tỷ xây cảng Bến Đình tại huyện đảo Lý Sơn

30/03/2016 00:00

(TN&MT) - Thông tin từ UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng đã phê duyệt đầu tư dự án cảng Bến Đình ở xã An Vĩnh, huyện đảo Lý Sơn (tỉnh Quảng Ngãi), với tổng vốn đầu tư cảng biển này khoảng 200 tỷ đồng, dự kiến thời gian hoàn thành đưa vào khai thác vào năm 2020.

Theo đó, dự án được xây dựng trên diện tích gần 8 ha với các hạng mục bến cầu tàu cho phép neo đậu với tàu có trọng tải đến 2.000 tấn. Với chiều dài bến cập tàu 240m, bờ kè bảo vệ dài hơn 500m, hệ thống hạ tầng hiện đại gồm: nhà ga hành khách, nhà điều hành, cấp nước, cấp điện, thông tin liên lạc, phòng cháy chữa cháy... Tổng vốn đầu tư khoảng 200 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành vào năm 2020.

Trao đổi với chúng tôi, Phó Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn Phạm Thị Hương chia sẻ, hiện nay, tại đảo Lý Sơn có một cảng hỗn hợp cho tàu khách cập cảng cũng như các tàu đánh cá của ngư dân và một âu thuyền tránh trú bão, kết hợp làm cầu cảng đón tàu khách và tàu cá mùa mưa bão. Từ đầu năm đến nay, lượng khách du lịch ra đảo Lý Sơn tăng đột biến, lượng tàu du lịch cũng tăng, khiến những khu vực neo đậu này quá tải. Đồng thời, việc tàu khách và tàu cá cùng neo đậu đã gây nên tình trạng mất an toàn, mất mỹ quan, gây ô nhiễm nghiêm trọng tại bến cảng đón khách là không thể tránh.

Tàu khách và tàu cá cùng neo đậu tại một nơi nên đã làm cho môi trường ở đây ô nhiễm nghiêm trọng
Tàu khách và tàu cá cùng neo đậu tại một nơi nên đã làm cho môi trường ở đây ô nhiễm nghiêm trọng

Quyết định đầu tư cảng Bến Đình tại đảo Lý Sơn là nhằm hoàn thiện hệ thống cảng biển, cảng thủy nội địa góp phần tăng cường củng cố an ninh quốc phòng, giữ vững an ninh chủ quyền vùng biển phía đông của Tổ quốc. Ngoài ra, sẽ trở thành khu trung tâm vận tải hàng hóa, đáp ứng nhu cầu đi lại thuận lợi cho người dân cũng như khách du lịch đi lại.

Tin & ảnh: Võ Hà

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đầu tư 200 tỷ xây cảng Bến Đình tại huyện đảo Lý Sơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO