Đảo Lý Sơn cạn kiệt nguồn xăng giữa mùa cao điểm du lịch

21/04/2019 13:36

(TN&MT) - Qua rà soát và kiểm tra, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ngãi phát hiện nhiều tàu vận chuyển xăng từ đất liền (Cảng Sa Kỳ) ra đảo Lý Sơn bấy lâu nay không đảm bảo tiêu chuẩn theo quy định, nên đã cho tạm dừng hoạt động gần nhiều ngày qua, khiến nhiều phương tiện di chuyển của người dân và phương tiện du lịch “đứng bánh” nhiều ngày qua.

Việc cạn kiệt nguồn xăng trên đảo khiến nhiều của hàng xăng ở huyện đảo Lý Sơn buộc phải đóng cửa
Việc cạn kiệt nguồn xăng trên đảo khiến nhiều của hàng xăng ở huyện đảo Lý Sơn buộc phải đóng cửa

Được biết, vào cuối tháng 3/2019 vừa qua, vùng biển Quảng Ngãi đã xảy ra một vụ chìm tàu vận tải hàng hóa. Chính quyền tỉnh Quảng Ngãi dã chỉ đạo các ban, ngành liên quan, kiểm tra rà soát lại toàn bộ các phương tiện vận tải hàng hóa từ đất liền ra đảo Lý Sơn và ngược lại.

Qua đó, trong quá trình kiểm tra cơ quan chức năng đã phát hiện nhiều phương tiện vận chuyển xăng ra đảo Lý Sơn trong thời gian qua không đảm bảo tiêu chuẩn theo quy định hiện hành.

Vì vậy suốt gần một tuần qua, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ngãi đã cho tạm dừng hoạt động toàn bộ số phương tiện vận chuyển xăng trên, nên nguồn xăng dự trữ trên đảo Lý Sơn đang lâm vào tình cảnh cạn kiệt.

Đây là mùa cao điểm của du lịch tại huyện đảo Lý Sơn, việc thiếu xăng trên đảo khiến việc đầu tư như cho thuê xe máy, ca nô chở khách du lịch… từ đảo Lớn sang đảo Bé buộc phải đứng bánh
Đây là mùa cao điểm của du lịch tại huyện đảo Lý Sơn, việc thiếu xăng trên đảo khiến việc kinh doanh như cho thuê xe máy, ca nô chở khách du lịch… từ đảo Lớn sang đảo Bé buộc phải đứng bánh

Do lệnh tạm dừng nên nguồn xăng dự trữ trên đảo Lý Sơn đã cạn kiệt. Dẫn đến nhiều phương tiện sử dụng nhiên liệu này như xe, tàu, ca nô chở khách du lịch từ đảo Lớn (đảo Lý Sơn) sang đảo Bé (xã An Bình) của huyện này đang lâm vào tình cảnh lao đao, khốn khó.

Ông Huỳnh Công Trí - Giám đốc Ban quản lý cảng Lý Sơn cho biết, thời gian qua, hoạt động vận chuyển xăng từ đất liền ra huyện đảo Lý Sơn có tất cả 3 phương tiện tàu gỗ của 2 đơn vị tư nhân của huyện này, gồm 2 chiếc của Doanh nghiệp Tư nhân Nhiêu Phường, với khối luộng chở 16m3/chiếc/lần và Doanh nghiệp Tư nhân Nguyễn Xiêm có 1 chiếc, khối lượng chở 7 tấn/lần. Tuy nhiên, qua công tác kiểm tra vừa rồi cả 3 chiếc tàu vận tải này không đảm bảo theo quy định hiện hành nên cho ngừng hoạt động, do đó không thể vận chuyển xăng từ đất liền ra đảo được.

Một trong số 3 tàu gỗ vận chuyển xăng từ đất liền ra đảo đã bị tạm dừng hoạt động đang nằm tại cảng Sa Kỳ, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi do không đảm bảo tiêu chuẩn theo quy định hiện hành
Một trong số 3 tàu gỗ vận chuyển xăng từ đất liền ra đảo đã bị tạm dừng hoạt động đang nằm tại cảng Sa Kỳ, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi do không đảm bảo tiêu chuẩn theo quy định hiện hành

Ông Lê Minh Quân, một người cho thuê xe máy trên đảo Lý Sơn cho hay: “Hiện tại bây giờ đang là mùa du lịch cao điểm, du khách đến với đảo Lý Sơn với số lượng rất nhiều. Qua đó, nhu cầu thuê xe máy đi tham quan quanh đảo cũng tăng cao, nhưng do bây giờ xăng trên đảo khan hiếm quá những chiếc xe của tôi đành đứng bánh không thể nào hoạt động được, ảnh hưởng đến thu nhập của bản thân và gia đình, tôi mong chính quyền các cấp sớm vào cuộc xử lý tình trạng này để có xăng mà dùng và đặc biệt hơn là việc đầu tư du lịch như gia đình tôi, vì đây là mùa cao điểm nhất của đảo Lý Sơn về du lịch”.

Bà Phạm Thị Hương - Phó chủ tịch UBND huyện Lý Sơn xác nhận nguồn xăng trên đảo Lý Sơn đã hết: “Trước tình hình này, hiện chính quyền Lý Sơn đang làm việc với các cấp ngành liên quan tỉnh Quảng Ngãi tìm cách tháo gỡ, khắc phục tình trạng thiếu xăng trên đảo trong thời gian tới”.

Trên đảo hiện chỉ cạn kiệt xăng, còn dầu và các mặt hàng nhu yếu phẩm khác đầy đủ và đảm bảo đủ cung cấp cho người dân. Để giải quyết vấn đề xăng bị cạn kiệt, UBND huyện đang đề nghị các cơ quan chức năng cấp trên sử dụng tàu hậu cần nghề cá tạm thời vận chuyển xăng ra đảo trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đảo Lý Sơn cạn kiệt nguồn xăng giữa mùa cao điểm du lịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO