Dành tâm sức để ấn phẩm báo chí thiết thực hơn với đồng bào dân tộc

28/03/2018 16:39

(TN&MT) - Ngày 28/3, Ủy ban Dân tộc (UBDT) đã tổ chức Hội nghị sơ kết 1 năm thực hiện Quyết định 59/QĐ-TTg ngày 16/1/2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc “Cấp...

(TN&MT) - Ngày 28/3, Ủy ban Dân tộc (UBDT) đã tổ chức Hội nghị sơ kết 1 năm thực hiện Quyết định 59/QĐ-TTg ngày 16/1/2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc “Cấp một số ấn phẩm báo, tạp chí cho vùng dân tộc thiểu số và miền núi, vùng đặc biệt khó khăn”, giai đoạn 2017 - 2018, gồm 18 tờ báo, tạp chí và 1 đơn vị phát hành thực hiện. Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT Nông Quốc Tuấn chủ trì Hội nghị.
tnmt Dành tâm sức để ấn phẩm báo chí thiết thực hơn với đồng bào dân tộc
Toàn cảnh hội nghị 
Ngay sau khi có Quyết định của Thủ tướng Chính phủ, UBDT đã chỉ đạo các Vụ, đơn vị trực thuộc UBDT, các cơ quan báo chí và địa phương liên quan chủ động phối hợp, khẩn trương triển khai thực hiện nghiêm túc chính sách này. Trong đó, tập trung vào việc xây dựng công văn hướng dẫn các báo, tạp chí, các địa phương triển khai thực hiện Quyết định 59-QĐTTg; phối hợp với Bộ Tài chính thẩm định chi phí xuất bản, phát hành; định hướng cho các báo tuyên truyền chủ trương, chính sách, đường lối về công tác dân tộc và thực hiện chính sách dân tộc…

Theo đánh giá của UBDT, năm 2017, được sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo và sự tham mưu, phối hợp chặt chẽ giữa các đơn vị chức năng của UBDT và với các bộ, ngành liên quan, việc thực hiện Quyết định 59 có nhiều chuyển biến tích cực, cơ bản báo chí được cấp phát đến các đối tượng đảm bảo cả về chất lượng nội dung, đúng đối tượng, số lượng, địa chỉ và kịp thời gian quy định.
tnmt 2 Dành tâm sức để ấn phẩm báo chí thiết thực hơn với đồng bào dân tộc
Ấn phẩm chuyên đề Dân tộc Thiểu số và Miền núi - Báo Tài nguyên và Môi trường
Việc Nhà nước tiếp tục cấp một số loại báo, tạp chí cho vùng dân tộc thiểu số và miền núi, vùng đặc biệt khó khăn đã góp phần tuyên truyền hiệu quả, kịp thời các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, những gương người tốt việc tốt, những mô hình sản xuất, kinh doanh giỏi đến đồng bào vùng sâu vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn.

Các báo, tạp chí đã khẳng định được vai trò, vị trí của mình đối với đồng bào vùng dân tộc, miền núi, góp phần làm thay đổi từ nhận thức đến tư duy, hành động. Hiệu quả đạt được của các ấn phẩm báo, tạp chí đến vùng đồng bào dân tộc, miền núi, biên giới, hải đảo là hết sức to lớn, được thể hiện trên nhiều mặt của đời sống xã hội. Qua đó, đã góp phần giữ vững ổn định tình hình kinh tế - xã hội, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, nhân dân các dân tộc đoàn kết, phấn khởi, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng.

Thứ trưởng Nông Quốc Tuấn chỉ đạo năm 2018, các báo, tạp chí cần thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm: Tuyên truyền đúng, trúng, hiệu quả cao, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát đặc biệt là công tác phát hành đến đúng đối tượng; đẩy mạnh tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác dân tộc và thực hiện chính sách dân tộc. Các phóng viên cần tăng cường hơn nữa, bám sát cơ sở, để phản ánh thực tiễn, nhất là những vấn đề liên quan đến đời sống kinh tế xã hội ở vùng dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dành tâm sức để ấn phẩm báo chí thiết thực hơn với đồng bào dân tộc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO