Đánh giá tác động của amiăng trắng đến sức khỏe con người

09/12/2014 00:00

(TN&MT) - Ngày 10/12, tại Hà Nội sẽ diễn ra Hội nghị khoa học quốc tế “Đánh giá tác động của amiăng trắng đến sức khỏe con người – Biện pháp quản lý phù hợp”.

   
(TN&MT) - Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, ngày 10/12/2014, Bộ Xây dựng cùng Ủy ban Khoa học Công nghệ và Môi trường của Quốc hội, Bộ Khoa học và Công nghệ đồng chủ trì tổ chức Hội nghị khoa học quốc tế “Đánh giá tác động của amiăng trắng đến sức khỏe con người – Biện pháp quản lý phù hợp” nhằm tập hợp các thông tin khoa học và quản lý hữu ích liên quan đến quản lý và sử dụng amiăng trắng trong sản xuất vật liệu xây dựng.
   
Còn nhiều tranh cãi về tác động của amiăng trắng đến sức khỏe con người
   
  Tại Hội nghị này, các chuyên gia, các nhà khoa học trong nước và quốc tế sẽ chia sẻ thông tin về các kết quả nghiên cứu liên quan đến các nội dung: Nghiên cứu ảnh hưởng của amiăng trắng tới sức khỏe người lao động trong các cơ sở sản xuất tấm lợp có chứa amiăng trắng; cư dân sống xung quanh các khu vực sản xuất tấm lợp có chứa amiăng trắng và người dân sử dụng tấm lợp có chứa amiăng trắng; Tổ chức thu thập các thông tin, kết quả của các tổ chức y tế trong và ngoài nước về kết quả nghiên cứu ảnh hưởng của amiăng trắng tới sức khỏe con người. Nghiên cứu đánh giá thực trạng công nghệ, máy móc, thiết bị mức độ trang bị phòng hộ lao động cho công nhân, mức độ ô nhiễm môi trường tại các nhà máy sản xuất tấm lợp có sử dụng amiăng trắng tại Việt Nam. Điều tra, đánh giá thực trạng về tình hình sản xuất và sử dụng các loại tấm lợp không sử dụng amiăng trắng, thay thế cho tấm lợp amiăng xi măng tại Việt Nam.
   
  Trước đó, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại văn bản số 5313/VPCP-KGVX ngày 16/7/2014 của Văn phòng Chính phủ, trong đó giao Bộ Xây dựng chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành và các cơ quan khoa học chuyên ngành tổ chức nghiên cứu, đánh giá ảnh hưởng của vật liệu amiăng trắng đến sức khỏe con người và báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 30/12/2014. Bộ Xây dựng đã khẩn trương phối hợp với các đơn vị có liên quan xây dựng kế hoạch và triển khai nhiệm vụ được giao và đã có báo cáo Thủ tướng Chính phủ tại văn bản số 1865/BXD-VLXD ngày 15/8/2014. Tiếp theo đó, Thủ tướng Chính phủ đã có chỉ đạo (tại văn bản số 9309/VPCP-KGVX ngày 20/11/2014 của Văn phòng Chính phủ) giao Bộ Xây dựng chủ trì Hội nghị khoa học quốc tế “Đánh giá tác động của amiăng trắng đến sức khỏe con người”.
   
C.Tú
   
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đánh giá tác động của amiăng trắng đến sức khỏe con người
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO