Ngành TN&MT

Đánh giá phạm vi ảnh hưởng của sáng kiến, đề tài của các cá nhân ngành TN&MT

Thúy Nhi 14/06/2023 - 11:34

Ngày 14/6, Hội đồng sáng kiến Bộ Tài nguyên và Môi trường do Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa làm Chủ tịch Hội đồng đã tổ chức cuộc họp thẩm định, đánh giá hồ sơ đề nghị xét, công nhận hiệu quả áp dụng, phạm vi ảnh hưởng cấp toàn quốc và cấp bộ của sáng kiến, đề tài.

Tham dự cuộc họp có các thành viên Hội đồng sáng kiến của Bộ là lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ.

Báo cáo về tình hình thẩm định hồ sơ, xét công nhận, bà Nguyễn Thị Huyền, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Bộ TN&MT cho biết, Thường trực Hội đồng đã nhận được 168 hồ sơ đề nghị công nhận hiệu quả áp dụng, phạm vi ảnh hưởng của sáng kiến, đề tài của các đơn vị thuộc Bộ, trong đó có 16 hồ sơ đề nghị cấp toàn quốc; 152 hồ sơ đề nghị cấp Bộ.

Sau khi tiếp nhận hồ sơ, Thường trực Hội đồng đã kiểm tra tính đầy đủ, hợp lệ của hồ sơ, trao đổi lại với các đơn vi đề xuất để bổ sung hồ sơ theo quy định.

Theo đó, Thường trực Hội đồng ý công nhận hiệu quả áp dụng, phạm vi ảnh hưởng là 157 hồ sơ, trong đó có 16 hồ sơ đề nghị cấp toàn quốc; 141 hồ sơ đề nghị cấp Bộ.

dsc_0984.jpg
Quang cảnh buổi làm việc

Thường trực Hội đồng không đồng ý 11 hồ sơ đề nghị do các hồ sơ không đầy đủ theo quy định, hiệu quả và phạm vi không trong cấp Bộ, cấp toàn quốc, không có tài liệu minh chứng hoặc tài liệu minh chứng không phù hợp.

Phát biểu tại cuộc họp các thành viên Hội đồng đều cơ bản nhất trí và đánh giá cao Hội đồng thường trực đã làm việc công tâm, khách quan trong việc thẩm định, đánh giá hồ sơ đề nghị xét, công nhận hiệu quả áp dụng, phạm vi ảnh hưởng cấp toàn quốc và cấp bộ của sáng kiến, đề tài. Đồng thời, cũng trao đổi, phân tích nhằm làm rõ thêm, tính mới, tính khoa học, tính thực tiễn, tính hiệu quả, phạm vi lan tỏa cũng như tính lan tỏa của các sáng kiến được đề xuất…

Phát biểu tại cuộc họp, Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa đánh giá cao các sáng kiến trình Hội đồng. “Bộ Tài nguyên và Môi trường cũng như Hội đồng rất mong nhận được nhiều sáng kiến hơn nữa của các đơn vị nhằm góp phần nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước của ngành tài nguyên và môi trường cũng mang lại lợi ích và hiệu quả thiết thực đối với đất nước” – Thứ trưởng nhấn mạnh.

Thứ trưởng cho rằng, các đơn vị cần quan tâm đến những sáng kiến, cải tiến nhỏ của cán bộ, công chức người lao động, ví dụ như cải tiến quy trình, một nội dung trong văn bản quy phạm để giúp cho công việc được tốt hơn, thiết thực với ngành và có sức lan tỏa lớn.

Thứ trưởng yêu cầu đề nghị các đơn vị phối hợp chặt chẽ với Vụ Tổ chức cán bộ bổ sung các hồ sơ còn thiếu, làm rõ tên các đề tài, tính hiệu quả cũng nhưng tác động lớn đến ngành và xã hội để sớm hoàn thiện để trình Hội đồng bỏ phiếu thông qua theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đánh giá phạm vi ảnh hưởng của sáng kiến, đề tài của các cá nhân ngành TN&MT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO